Kynning á rannsókn um Netnotkun íslenskra barna og unglinga
sjá http://soljak.khi.is/netnot 

og rannsóknaræfing fyrir
framhaldsnema á námskeiðinu Nám og kennsla á Netinu í KHÍ

Janúar 2005

Sólveig Jakobsdóttir, dósent KHÍ

Um er að ræða rannsóknarverkefni sem framhaldsnemar í tölvu- og upplýsingatækni við KHÍ hafa tekið þátt í námsþætti um nýtingu Nets í skólastarfi á námskeiðinu Nám og kennsla á Netinu.  Hópnum sem nú er skráður á námskeiðið er einnig boðin þátttaka í verkefninu á vorönn 2005.  Rannsóknin hefur tvíþætt markmið:  Að skoða hvernig börn og unglingar á Íslandi nota Netið og að gefa framhaldsnemum rannsóknareynslu.

Framvinda verkefnisins hefur verið eftirfarandi 2001-2003:

Verk 2001 2002 2003
  Vor S H V S H V S H
Undirbúningur
lestur, söfnun heimilda
kynningarstarf
x     x     x    
Kennsla og gagnasöfnun,
frumkóðun gagna
NKN1:
58 
ath.
    NKN2:
102 ath.
    NKN3:
?
   
Gagnagreining
Heimildaleit
Hönnun kynningarvefs og gagnagrunns
  x x   x x   x x
Skýrslu- og greinaskrif
Kynningarstarf
    RKHÍ UT   RKÍ UT NECC, USA
BERA, Skotland
Luleaa, Svíþjóð
Skýrsla

Framvinda verkefnisins 2004-2005

 

Verk

2004

2005

 

Vor-Haust

Vor

Sumar

Haust

Undirbúningur lestur,söfnun heimilda
Kynningarstarf

x

x

 

 

Kennsla og gagnasöfnun (og frumkóðun gagna)

 Ath. tengd
rannsókn NKN Netnotkun kennara


x

 

 

Gagnagreining, heimildaleit, hönnun vefs

 

 

x

x

Skýrslu- og greinaskrif og kynningarstarf

UT
NERA
Orlando
Netlugrein

 

m-ICTE  Spánn

x

 

Helstu breytingar frá fyrri áætlunum eru þær að gert er ráð fyrir ítarlegri viðtölum (meiri gagnaöflun) og aukinni og endurbættri gagnagreininugu.  Minni áhersla verður á vefhönnun þar sem vefurinn er kominn í mun betra horf en áður.  Gert er ráð fyrir að sett verði upp lénið http://www.netnot.is og verkefnisvefurinn fluttur þangað (af http://soljak.khi.is/netnot).

Þátttaka í rannsókn

Ef þið ákveðið að taka þátt í rannsókninni er ferlið (nokkurn veginn) eftirfarandi:

  1. Fá leyfi frá skólastjórnendum (ef þátttakendur úr skóla)
  2. Velja þátttakendur (a.m.k. fjóra, 2 af hvoru kyni)
  3. Bjóða þeim að taka þátt
  4. Fá leyfi frá aðstandendum ef um börn/unglinga er að ræða
  5. Fylgjast með þátttakendum nota Netið, skrá atferli á eyðublöðum.
  6. Taka viðtöl, skrá svör á eyðublöðum
  7. Kóða gögn og senda inn á vef
  8. Skoða lýsingar frá öðrum sem sent hafa inn og sendið hugleiðingu á umræðuvef og senda stutta skýrslu/framkvæmdalýsingu til kennara.

Þeir sem ekki vilja taka þátt í verkefninu gera sambærilegt verkefni en setja niðurstöður upp í skýrslu sem aðeins er send kennara (ekki á gagnagrunnstengdan vef) og þarf þá hugsanlega ekki að fá sérstakt leyfi hjá þeim sem fylgst er með, aðstandendum eða skólastjórnendum..

Æfing í kóðun eigindlegra gagna (sjá skref 7)

Mest flækist yfirleitt fyrir nemendum að kóða gögnin (yfirleitt frumúrvinnsla eigindlegra gagna) og því fáið þið fyrst smáæfingu í því.  Sjá meðfylgjandi lýsingar sem er nú í grunninum og yfirlit yfir kóða.  Reynið að kóða lýsingar fyrst opið og svo með lokuðu kóðana.

Æfing í gagnasöfnun (sjá skref 5)

Vinnið í pörum.  Nemandi 1 situr við tölvuna og fer inn á vefinn http://soljak.khi.is/netnot og skoðar hann að vild í smátíma (5-10 mín.), getur skrifað hjá sér athugasemdir og spurningar varðandi verkefnið.  Nemandi 2 tekur sér stöðu skáhallt fyrir aftan með gagnasöfnunareyðublað (verður afhent í tíma) og skráir eins hratt og hægt er allt sem notandinn gerir:

- hreyfingar (þar með talið fingrasetning), svipbrigði, hljóð, samskipti við aðra og forritið (hvað er að gerast á skjá) í um 5-10 mín.

Notið bakhlið blaðsins líka ef með þarf.  Setjist svo saman niður og fyllið út eyðublaðið.  Nemandi 1 tekur smáviðtal við nemanda 2.  Skiptið um hlutverk og endurtakið leikinn. 

Fyrirspurnir og umræða
Athugið að leiðbeiningar og aðferðir geta breyst lítillega fyrir NKN05 hópinn.  Líklega verður ekki farið af stað fyrr en í apríl.

.