Lsing send inn: 6.4.2002 21:00:48
Nr. lsingar:
 87, Tmi sem athugun nr yfir:  15 mn.
Kyn: Kk., aldur: 26  (Aldursbil: 7. Eldri en 25)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Nokkrir nemendur sem voru að vinna á aðrar tölvur í sömu skólastofu, voru að koma og fara.
Astur: Rannsóknin var gerð í skólastofu sem gegnir hlutverki nemendaaðstöðu, þ.e. nemendur geta unnið í stofunni fyrir utan venjulegan kennslutíma. Í stofunni eru 13 tölvur (HP kayakar). Gengið er inn í stofuna í gegnum stóra glerrennihurð og hafa nemendur sjálfir lykil að þessari hurð. Þeir snúa baki að hurðinni og ganginum þegar þeir sitja við tölvurnar. Nemandi var að vinna að verkefnum fyrir skólann þegar rannsóknin var gerð. Hún var gerð í páskafríi nemandans.

Forritaflokkur: Önnur Forrit: Word, Director, Freehand, Outlook, Windows Media Player og hlustað á tónlistina "Guns of Roses" meðan var að vinna. , Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Er í Outlook að skrifa tölvupóst. Lyklaborðsplatan aðeins dregin út að hluta. Lyklaborðið hvílir að mestum hluta undir borðinu sem skjárinn er á. Tekur upp hvítt plastmál, drekkur. Horfir stíft á skjáinn. Báðir fætur á stólfótum með gott bil á milli hnjánna, beygir sig aðeins í átt að tölvunni. Er búinn að loka Outlook. Er að vinna með möppur í Windows. Opnar Windows Media Player, startar tónlist. Setur á sig heyrnartól, fer yfir hægra eyrað og fyrir aftan vinstra eyrað, eins og vilji ekki útiloka sig frá þeim umhverfishljóðum sem eru í kringum hann. Nær í A3 skissubók, setur á borðið framan við tölvuskjáinn. Snýr sér við í stólnum, kallar "X" í átt að glervegg sem situr við, kallar "Ertu með soundskjalið". X sem er að tala við annan nemandi frammi á gangi kemur hlaupandi og segir "Ég held það, er ekki viss". Spyr hvort hann hafi ekki sent það á mail, "Kannski á ég það á mailinu". X "Ég er ekki með það held ég". Hann svarar "Þú sendir það er það ekki til hans?" X "Ég sendi það". Hann segir þá, "Er það ekki í póstforritinu hjá þér?" Opnar möppur á skjáborðinu. Tekur upp plastglas og drekkur. Opnar Macromedia Director, skoðar skjalið. Heldur áfram að tala við X, vinnur áfram í tölvunni á meðan hann talar. X segir eitthvað og þeir hlæja báðir. Vinstri hendi er á lyklaborði og sú hægri til skiptis á mús og lyklaborði. Notar músina meira en lyklaborðið. Vinnur í tímalínunni. Opnar Word, er að vinna að PDD skjali (Project Definition Document) fyrir misserisverkefni sitt í skólanum. Slær inn texta. Vinstri hendi er alltaf beint fram en sú hægri snýr aðeins að þeirri vinstri á lyklaborðinu þegar slær inn textann. Vinstri hæll á stólfót, styður tábergi hægri fótar á stólfót. Notar talnaborðið talsvert, lítur ekki á það. Rétt fingrasetning, góður vélritunarhraði. Horfir stíft á skjáinn, lítur aldrei niður. Tónlistin glymur í hægra eyranu en það vinstra er frjálst fyrri umhverfishljóðin og samræður við aðra sem eru á svæðinu. Er enn í Word, slær hratt inn texta. Höfuð hreyfist í takt við tónlistina, samt mjög lítið og bara öðruhverju. Lítur hratt niður á lyklaborðið, starir aftur á tölvuskjá. Situr örlítið skakkur til hliðar en er alveg beinn í baki, hægri öxl er hærri en sú vinstri. Vinstri handleggur hvílir á stólarminum, virðist afslappaður og einbeittur við vinnuna. Hallar allur örlítið til vinstri (þ.e. inn í skólastofuna). Engin svipbrigði, lokaður munnur, öðruhverju smá viprur í kringum munninn. Alltaf sama stellingin en vinstri fótur er núna kominn á gólfið og ilin og hællinn hvílir upp við stólfótinn, örlítið innskeifur. Höfuð tifar í takt við tónlistina. Er enn í Word. X vinur hans er farinn úr stofunni. Er búinn að setja upp Template en er núna að bæta inn upplýsingum. Setur inn dagsetningar, notar talnaborðið á lyklaborðinu aðallega. Notar scroll (miðjuhluta músarinnar) til að færa sig niður síðuna. Horfir á skjáinn, engin samskipti, það sem er að gerast á skjánum á allan hug hans. Vinnur hratt og ákveðið. Mjög einbeittur og niðursokkinn í vinnuna. Auðsjáanlega verk sem hann þarf að vinna. Vel skipulagt það sem ég sé á skjánum. Stoppar í eina sekúndu, vöðvi kiprast fyrir neðan neðri vör, kemur smá stútur á vörina. Heldur áfram, sama svipbrigðaleysið. Lítur niður hratt og strax aftur á tölvuskjáinn, slær hratt inn texta. Hallar enn út á vinstri hlið, stelling hefur ekkert breyst. Þegar ég spurði hann eftir á hvort það hefði truflað hann að það væri fylgst með honum við vinnuna, sagði hann að hann hefði ekkert fundið fyrir því, hefði hreinlega gleymt því og verið mjög afslappaður. Opinn ki:  
Einbeiting: 7
Samskipti: 2
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk:  
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Horfir stíft á skjáinn... ....einbeittur við vinnuna. Horfir á skjáinn, engin samskipti, það sem er að gerast á skjánum á allan hug hans Vinnur hratt og ákveðið. Mjög einbeittur og niðursokkinn í vinnuna.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Setur á sig heyrnartól, fer yfir hægra eyrað og fyrir aftan vinstra eyrað, eins og vilji ekki útiloka sig frá þeim samskiptum sem eru í kringum hann. Kallar á annan nemanda sem er frammi á gangi.... Heldur áfram að tala við ..... Tónlistin glymur í hægra eyranu en það vinstra er frjálst fyrri umhverfishljóðin og samræður við aðra sem eru á svæðinu.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Vinnur hratt og ákveðið Notar talnaborðið talsvert, lítur ekki á það. Rétt fingrasetning, góður vélritunarhraði ... Notar scroll (miðjuhluta músarinnar) til að færa sig niður síðuna.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
... þeir hlæja báðir ... öðruhverju smá viprur í kringum munninn
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 Er að búa til PDD (Project Definition Document) fyrir lokaverkefni annarinnar

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Stundum til að sækja Plug-ins og annað sem vantar í sambandi við það þegar er að vinna þá næ ég í það. Í allt mögulegt t.d. finna upplýsingar, finna kóða og skoða hönnun á síðum. Finna Plugins og fleira. Nota netið agalega lítið til að leika mér, nota það aðallega í vinnu.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Nota tæknina til að leysa af hendi verkefni og vinna að því sem ég er að gera. Nota mest forritin Director, Notepad, Word, MAX, Photoshop, SoundForge, Vegas, AfterEffects. Hlusta alltaf á tónlist þegar er að vinna í tölvunni. Nota videocamerur mikið til að taka efni upp. Nota tæknina á sama hátt í skólanum og fyrir utan hann. Það er enginn munur á því.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  5
ea nnar tilteki: um ca. 84 klukkustundir á viku. stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?