Lsing send inn: 6.4.2002 11:10:22
Nr. lsingar:
 79, Tmi sem athugun nr yfir:  18 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 11  (Aldursbil: 3. 10-12)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir:  
Astur: Umherfið er tölvustofa með 24 tölvum þar sem sex tölvur eru í fjórum röðum. U.þ.b. 15 nemendur í 2. bekk eru að vinna í stofunni að verkefni á vegum umsjónakennara síns. Nemandi kemur sér fyrir í öftustu röð þar sem enginn annar nemandi er nema hinn sem tekur þátt í rannsókninni en þeir vinna hvor fyrir sig. Nemanda er sagt frá í hverju verkefnið felst. Hann á að fara á Netið og finna tvær myndir af köttum og afrita þær á wordblað (nemandi hefur unnið svipað verkefni áður)seinna á hann að nota blaðið til þess að skrifa um kettina en það er ekki í þessum tíma. Þegar nemandi hefur lokið verkinu má hann nota netið frjálst. Nemendur eru mjög jákvæðir gagnvart verkefninu og telja að þeir séu nokkuð heppnir að hafa verið valdir úr og mega vera í tölvuverinu.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Internet explorer og Word, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Nemandi hefst þegar handa.Hann slær á lyklaborðið með einum putta hægri handar en hefur hina í kjöltu sér.Hann hreyfir músina með stuttum hreyfingum af öryggi. Svipurinn virðist vera einbeittur. Nemandi spyr kennara hvort hann megi taka fleiri myndir en þær tvær sem um var rætt. Nemandi fer straks á netið og smellir á felliörina við adressgluggann og finnur þar leit.is. Slær strax inn leitarorðinu kettir og finnur nokkrar síður með kattamyndum. Lætur ekki truflast þó talsverður erill sé í stofunni. Flakkar á milli síðna og horfir fast á skjáinn og lyklaborð virðist vera ákveðinn með val á myndum. Segist vera búinn og hreyfir sig á stólnum. Næst fær nemandi að fara frjálst á Netið. Hann hugsar skamma stund um hvað hann eigi að gera. Fer inn á leit.is og slær inn orðinu dverghamstrar. Notar fingrasetningu þegar orðið er slegið inn. Opinn ki:  
Einbeiting: 5
Samskipti: 2
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Nemandi virðist hafa mikinn áhuga á verkefninu og tekur það hátíðlega að hann sé þátttakandi í rannsókn.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Nemandi er tiltölulega fljótur að átta sig á verkefninu og gjóar aðeins stöku sinnum augum til sessunautar síns en lætur það ekki hafa áhrif á sig hvaða myndir hann er að finna.Spyr rannsakanda í uupphafi hvort hann megi finna fleiri myndir en lagt hafi verið upp með.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Hefur lært þessi vinnubrögð og í viðtali kemur fram að nemandi notar netið mest til að skoða myndir
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Verkefnið virðist höfða til viðkomandi
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Leita að heimildum á Netinu og vinna með þær
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Er yfirleitt ekki á Netinu en þegar nemandi notar netið er það með leyfi mömmunnar og þá eru skoðaðar myndir af dýrum.Nemandi fer helst á Netið á kvöldin. Yfirleitt er ég að leita að einhverju sem við eigum að leita. Stundum skoða ég myndir þá aðalega dýramyndir og fer í leiki á netinu. Finnst skemmtilegra að teikna og vera í leikjum með öðrum heima eða úti.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  2
ea nnar tilteki: um 20 mín stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Nota tölvu heima til að skrifa ritgerðir í word. Nota ekki tölvuspil og horfi ekki mikið á sjónvarp. Hlustar stundum á útvarp svona 1. klt á dag og þá á tónlist. Notar geislaspilara ekki mikið og á farsíma en notar hann ekki mikið þ.e. 2 -5 sinnum á viku. Er í tölvum í tölvutíma einu sinni í viku. Förum stundum í tölvuna í stofunni en hlustum mjög sjaldan á útvarp og geislaspilara helst í frjálsum tímum.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um 5 -6 klst stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?