Lsing send inn: 28.4.2005 13:54:55
Nr. lsingar:
 503, Tmi sem athugun nr yfir:  39 mn.
Kyn: Kk., aldur: 4  (Aldursbil: 1. 3-5)

Staur: Annar staður  Staur ef annar en heimili: heimili ömmu
Vistaddir:  
Astur: Við erum alein heima, engin truflun

Forritaflokkur: N-leik Forrit: Internet Explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:1  Fjldi vefsna:1
Vefir:
http://www.bbc.co.uk/cbeebies/teletubbies/

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Ástæða þess að ég tók þessa athugun var sú að mig langaði að vita hvernig byrjandi brygðist við tölvunni Einu kynni hans af tölvu áður voru þau að hann prófaði með systkinum eða foreldrum sínum og þá meira sem áhorfandi en stjórnandi. Hefur enga reynslu af að vera einn og geta spurt. Drengurinn situr í skrifstofustól sem hreyfist aðeins en er með örmum. Hann er spenntur, situr efst í stólnum og krossleggur fætur á setunni. Færir stólinn svo hann nær vel í tölvuna. Eftir að við höfum fundið Stubbana raular hann með og þekkir staðinn sem við erum stödd á. Byrjar á að smella á "fun and games" Sér stubb og nokkra hluti sem fjúka til í vindi, segir: O,o, það er kominn vindur. Ýtir á músina svo hatturinn dettur niður á jörðina. Hefur ekki meiri áhuga á þessu en fer í "nursery rhytm" og svo strax í "run and games" Telur stubbana á skjánum: Ein, tvær, þrjár, fjórar. Fer með örina yfir Stubbana, þá heyrist nafnið þeirra. Fer hraðar og hraðar þegar hann hefur áttað sig á hvernig þetta virkar og segir: Nú Pó, þetta er nóg. Færir sig í "print and play" smellir og leitar, fær myndir finnur tvær alveg eins. Þetta er nokkurs konar samstæðuspil með tólf möguleikum, og hann áttar sig fljótt á því út á hvað leikurinn gengur. Er að átta sig betur á hvernig músin virkar, ef er ýtt á hægri eða vinstri hnappinn. Fylgist betur með músinni eftir þetta. Heldur áfram að finna samstæður, talar við sjálfan sig á meðan: Og annan Lala, hvar er nú Pó, þarna er Lala. Er með vísifingur vinstri handar í munni á meðan hann er að spjalla og velta þessu fyrir sér. Horfir til skiptis á skjá og mús. Lýkur leiknum og spyr hvar eigi að byrja aftur. Honum er bent á það og byrjar aftur: Þarna er Lala, og hvar er nú annar Lala? Er fljótur að finna samstæður og lýkur leiknum. Fer hiklaust í stafina og byrjar aftur. Finnur gula og segir: Hann er uppi. Finnur tvær No no (sugur) og segir svo: Hvar eru tveir Póar? Finnur þá strax og svo strax þá grænu saman er að spjalla á meðan: Þarna er þessi, þessir stafir, ryksugan og Tinky Vinky, Pó, Lala. Finnur annan Pó uppi og fer hiklaust í þann sem hann fann áður. Situr kyrr, mikil einbeiting og áhugi: Tinki Vinki og gulur og tvo græna, já! Fer í leikinn einu sinni enn og er fljótari en áður. Breytir og fer í annað borð þar sem hann á að fara með örina yfir blöðrur og smella þá springa þær og verða að bleikum blómum. Svo kemur Nono og þrífur upp blómin, blæs þeim út um dyrnar, þá segir hann: Bless, bless og góða helgi. Byrjar svo aftur en þarf núna ekkert að líta á músina er búinn að átta sig hvoru megin á að smella til að allt virki og hvernig hún færir örina til á skjánum við hreyfingu. Drengurinn er ekki á því stigi að viðtal virki. Opinn ki:  
Einbeiting: 5
Samskipti: 2
Netsamskipti: 1
Reynsla: -
Vihorf: +
Nm-ekk:  
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf:  
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Hann spurði mig tvisvar, annars var athyglin alveg við tölvuna
tskringar kun fyrir samskiptum:
Aðeins samskipti þegar ég var spurð
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
Við vorum bara á Stubbavefnum, annað ekki virkt
tskringar kun fyrir reynslu:
Veit ekki hvort á að nota mús, örvatakka eða annað til að geta hreyft eitthvað
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Hlær og brosir, skemmtir sér vel. Verður spenntur í lokin þegar er meiri hraði í því sem hann er að gera
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Nota mús og takka á lyklaborði
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
1 Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa: Fær mína aðstoð við að finna vefinn sem hann vill fara á, hefur fengið að prófa Stubbavefinn heima hjá sér

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
   
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):   
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
   
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):   
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra? 11 (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?