Lsing send inn: 3.4.2003 22:07:20
Nr. lsingar:
 392, Tmi sem athugun nr yfir:  10 mn.
Kyn: Kk., aldur: 19  (Aldursbil: 5. 16-19)

Staur: Annar staður  Staur ef annar en heimili: Tölvuver skóla
Vistaddir: 14 nemendur í tölvuverinu (tölvukennslustofunni) auk rannsakanda
Astur: Umhverfi rannsóknar tölvuver viðkomandi skóla. Í tölvuverinu, sem að degi til er tölvukennslustofa, eru 16 nettengdar tölvur, prentari, skanni, myndvarpi og tússtafla. Í tölvunum eru hefðbundin notendaforrit s.s. Office pakkinn, Microsoft Visual Studio, Macromedia MX pakkinn, Photoshop, AutoCad. Leikirnir Quake og Halflife voru enn inn á skólanetinu, leyfar frá sæludögum. Þennan eftirmiðdag sem rannsóknin fór fram voru 14 nemendur og 8 þeirra voru teknir í rannsóknina af tveimur rannsakendum. Tölvuverið er opið nemendum til afnota fram á kvöld alla virka daga. Rannsóknin var framkvæmd eftir skólatíma, nánar tiltekið kl. 15 á föstudagseftirmiðdegi. Það gæti hafa haft áhrif á tölvunotkun nemendanna í ljósi þess að helgi var framundan, erfið skólavika að baki. Í viðræðum við nemendur eftir rannsókn kom í ljós að 7 af 8 nemendum litu ekki á tölvuverið sem hluta af skólanum heldur töldu það vera utan skóla. Hugsanlega er það sökum þess að nemendur sækja það utan skólatíma. Svörin bera það með sér því að í spurningunni þar sem spurt er um: "Hvernig notar þú tækni/miðla helst í skóla" spurðu 7 af 8 rannsakendur hvort ekki væri átt við tölvu/netnotkun í kennslustundum og miðast þeirra svör við það, þ.e. beina notkun tölva í kennslustund. Einn nemandi taldi tölvuverið vera hluta af skóla og miðast hans svör við það. Annað áltitamál sem kom upp varðandi spurningarnar var við hvaða tímamörk væri miðað við og var ákveðið að miða við tímamagn á viku.

Forritaflokkur: N-samsk Forrit: Internet Explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Þegar athugun hófst sat nemandi við tölvuna niðursokkinn í að lesa bloggsíðu. Situr eins og rækja þ.e. starir á skjáinn með annan olnbogann á boðrinu og hina hendina á músinni. Hefur ýtt stólnum aðeins frá borðinu. Les smá texta upphátt. Sessunautur lítur upp og á skjáinn hjá nemandanum, hallar sér betur að skjánum og les. Nemandinn rúllar sér á stólnum að borðinu, réttir úr sér og lítur á nessunautinn um leið og hann hallar sér frá honum, eins og að gefa honum pláss til að lesa. Sýnir kímnisvip og lítur á sessunaut eins og hann sé að bíða eftir viðbrögðum hjá honum. Sá segir upphátt: "Hann er ruglaðu!" nemandinn tekur undir og svarar: "Sammála, það er ekki í lagi m'ann". Nemandinn rennir stólnum aftur alveg upp að borðinu og situr núna beinn. Smellir mús upp í adressulínu og slær nýja slóð og notar til þess lyklaborðið. Meðan síðan er að hlaðast inn lítur hann upp og í kringum sig. Stendur snöggt upp og teygir úr sér og dæsir. Sér að síðan er komin upp og um leið og hann sest niður notar hann tækifærið og kíkir yfir öxlina á hinum sessunaut sínum, brosir og hristir hausinn. Les bloggsíðuna og svo skemmtilega vill til að um leið og hann skrunar niður siðuna fer hann í sömu stellinu og áðan eins og hann dragist niður með skruninu. Þegar athugun lauk var hann enn að lesa í rækjustellingu með vinstri onboga á borðinu og hönd undir kinn. Opinn ki:  
Einbeiting: 2
Samskipti: 2
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: 0
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Var einbeittur við lestur bloggsíðanna. Spjallaði þó við sessunaut og fylgdist með öðrum.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Spjall við sessunaut.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Ekkert hik í að nota Explorer við að ná í aðrar bloggsíður frá lyklaborði.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Eriftt að meta. Nemandi að skoða blogg.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Á högum annarra
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Downloada talsvert af VCD myndum. Blogga. Stærðfræði. Þurfum að fara í tölvuverið í tölfræði. Nota sjálfur tölvuverið í blogg og leiki.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  5
ea nnar tilteki: um 14 stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
GSM. Tölvu, DVD. Hlusta á græjurnar mínar eru með surround og bassaboxi. Flott maður. Hvað ertu meina?
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  5
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?