Lsing send inn: 3.4.2003 21:38:26
Nr. lsingar:
 391, Tmi sem athugun nr yfir:  14 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 18  (Aldursbil: 6. 20-25)

Staur: Annar staður  Staur ef annar en heimili: Tölvuver skóla
Vistaddir: 14 nemendur í tölvuverinu (tölvukennslustofunni) auk rannsakanda
Astur: Umhverfi rannsóknar tölvuver viðkomandi skóla. Í tölvuverinu, sem að degi til er tölvukennslustofa, eru 16 nettengdar tölvur, prentari, skanni, myndvarpi og tússtafla. Í tölvunum eru hefðbundin notendaforrit s.s. Office pakkinn, Microsoft Visual Studio, Macromedia MX pakkinn, Photoshop, AutoCad. Leikirnir Quake og Halflife voru enn inn á skólanetinu, leyfar frá sæludögum. Þennan eftirmiðdag sem rannsóknin fór fram voru 14 nemendur og 8 þeirra voru teknir í rannsóknina af tveimur rannsakendum. Tölvuverið er opið nemendum til afnota fram á kvöld alla virka daga. Rannsóknin var framkvæmd eftir skólatíma, nánar tiltekið kl. 15 á föstudagseftirmiðdegi. Það gæti hafa haft áhrif á tölvunotkun nemendanna í ljósi þess að helgi var framundan, erfið skólavika að baki. Í viðræðum við nemendur eftir rannsókn kom í ljós að 7 af 8 nemendum litu ekki á tölvuverið sem hluta af skólanum heldur töldu það vera utan skóla. Hugsanlega er það sökum þess að nemendur sækja það utan skólatíma. Svörin bera það með sér því að í spurningunni þar sem spurt er um: "Hvernig notar þú tækni/miðla helst í skóla" spurðu 7 af 8 rannsakendur hvort ekki væri átt við tölvu/netnotkun í kennslustundum og miðast þeirra svör við það, þ.e. beina notkun tölva í kennslustund. Einn nemandi taldi tölvuverið vera hluta af skóla og miðast hans svör við það. Annað áltitamál sem kom upp varðandi spurningarnar var við hvaða tímamörk væri miðað við og var ákveðið að miða við tímamagn á viku.

Forritaflokkur: Önnur Forrit: Photoshop, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Nemandi var að vinna verkefni í mundvinnsluforritunu Photoshop. Nemandinn er kominn töluvert á vega Þegar athugun rannsakandi byrjar athugun. Vinnur við að skipta út bakgrunni á mynd og fylgir eftir skriflegum fyrirmælum sem nemandinn hefur tillt upp á lyklaborðið og hvílir á skjánum þannig að sjónarhornið á þau er beint fyrir framan. Nemandinn er staddur við að hreinsa leyfar af eldri bakgrunni. Skýtur myndsýn niður í 100% með því að halda niðri lyklaborðshnapp samtímis og mús er smellt. Sýnir pirringssvipbrigði þegar heildsýn af mynd er á skjá því tölvuerð hreinsunarvinna er enn eftir. Iðar sér í stólnum, setur hendur niður með hliðum og hristir örlítið og lítur í kringum sig um leið. Dæsir og virðist vera að íhuga eitthvað. Strýkur yfir árið, hagræðir gleraugum og klemmir aftur augun um leið. Tekur aftur til við vinnu og byrjar á að stækkar aftur myndina í vinnustærð (400%). Heldur áfram nákvæmnisvinnunni svo að gegja óslitið næstu 6 mínútur. Einu heyfingar sem hún framkvæmir eru músarsmellir með strokleðurtól virkt, og skiptir yfir í snöru þegar hún er að eyða stærri bútum. Er mjög einbeitt og niðursokkin í vinnuna. Greinilega ómeðvitaðar fótahreyfingar, en hún dregur undir sig fæturnar og réttir úr sitt á hvað næstum því í tak við þegar hún skiptir um vinnutól. Að öðru leyti hreyfir hún síg ekki, þ.e. lítur ekki upp heldur heyfir höfuð til annarrar hliðar þegar hús skiptir um tól, því skiptingin á sér stað með músarsmellum (músarvali). Einn nemandi í tölvuverinu átti leið framhjá til að sækja útprentun og þegar hann sá við hvað hún var að vinna horfði hann á í u.þ.b. 3 mínútur og tók nemandinn ekki eftir því, eða gaf því ekki gaum. Opinn ki: Vandvirkni
Einbeiting: 5
Samskipti: 1
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: 0
Nm-ekk:  
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
Sýndi mikla vandvirkni í vinnu enda fólst mikil námkvæmnisvinna í verkefninu.
tskringar kun fyrir einbeitni:
Var einbitt og niðursokkin í vinnuna og lét t.d. ekki áhorfanda trufla sig.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Var ein að vinna að sérhæfðu verkefni og átti ekki samskipti við neinn á meðan.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Vann örugglega í því forritinu.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Eriftt að meta þar sem nemandi var að fylgja eftir skriflegum fyrirmælum.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 Aukin þjálfun í myndvinnslu

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Nota netið lítið. Ekki tölva heima. Vinn stundum hér í tölvuverinu og nota þá oft tækifærið og fylgist með blogginu hjá vinum mínum. Mest í verkefnavinnu. Er í myndvinnsluáfanga og þar sem ég hef ekki tölvu heima vinn ég allt hér.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Gemsann. Horfi oft á vídeó og sjónvarp. Eiginlega ekkert annað á ekki DVD. Eins og ég sagði áðan nota ég tölvunar í skólanum í verkefnavinnu.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?