Lsing send inn: 2.4.2003 16:09:19
Nr. lsingar:
 384, Tmi sem athugun nr yfir:  13 mn.
Kyn: Kk., aldur: 13  (Aldursbil: 4. 13-15)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Einn nemandi.
Astur: Með honum í tölvuveri var nemandi í stuðningi. Þeir sátu langt frá hvor öðrum.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Explorer, Word, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 NN er 13 ára strákur og er í töluverinu ásamt öðrum nemenda. Sá nemandi er í stuðningskennslu og vinnur sjálfstætt á meðan athugunin fer fram. NN er sagt að fara í vefrallý um Vísindavef Háskólans. Hann er búin að smella á vefrallýið þegar athugunin byrjar. Hann situr með beint bak fyrir framan tölvuna og starir á skjáinn og hendurnar hvíla á lærunum meðan hann bíður eftir að síðan komi upp. Um leið og síðan kemur upp hallar hann sér að skjánum og setur olnbogana upp á lyklaborðið og leggur lófana saman upp að höku (eins og hann sé að biðjast fyrir) meðan hann les. Setur hægri hönd á músina og styður vinstri olnboganum á lyklaborðið og smellir á slóðina sem upp er uppgefin í vefrallýinu, hreyfir sig á stólnum meðan hann er að lesa yfir spurningarnar á Vísindavefnum og leitar að þeirri sem hann á að finna svar við(svarið er undir spurningunni, spurningarnar eru margar og á mörgum blaðsíðum). NN skiptir um stellingu, hallar sér fram að skjánum og lætur vinstri handlegg hvíla á borðinu og hægri höndin er á músinni, sleppir músinni og styður hendinni á kinnina og setur hana strax aftur niður á borðið. Allt í einu lyftist hann upp í sætinu og styður vísifingri á skjáinn og snýr sér að athugandanum og spyr: “Ef ég finn svarið á ég að skrifa það inn í Word?” Svarið er já. Hann leggur niður síðuna sem hann var á og ræsir Word og bíður rólegur meðan það er að koma upp, spilar mjög laust með fingrunum eitt andartak á borðið undir lyklaborðinu. Tekur til við að skrifa svarið inn í ritvinnsluskjalið. Þegar hann hefur lokið við að skrifa svarið fer hann aftur inn í vefrallýið og les yfir spurninguna og snöggur inn í Vísindavefinn sem hvílir niðri á stikunni. Hann skrifar leitarorð inn í leitina sem er efst til vinstri á síðunni og hvílir handleggina á borðinu meðan hann bíður eftir að síðan birtist. Hann skimar yfir síðuna og fer fljótt aftur inn í Word og skrifar svarið. Fer inn í vefrallýið og fljótt aftur í Vísindavefinn og skrifar orð inn í leitina, leggst fram á handleggina og les yfir það sem stendur við spurninguna og er fljótur að fara aftur inn í Word og skrifar svarið þar. Athugandinn segir:”Þetta er fínt hjá þér”. NN segir: “Já, má ég klára spurninguna?”. Opinn ki: Samviskusamur, einbeittur.
Einbeiting: 6
Samskipti: 1
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf: Viðhorf
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
Hann var mjög einbeittur við vinnu sínu og vann hratt. Hann virtist vilja gera þetta eins vel og hann gæti.
tskringar kun fyrir einbeitni:
Hann vann hratt, vildi ljúka verkefninu þó það væri ekki markmiðið.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Hann hafði ekki tök á að hafa samskipti við neinn.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Hann var svo snöggur að skipta á milli forrita. Hann ákvað strax að vera ekki að vafra um síðurnar heldur notfæra sér leitina inn á síðunni.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Mér fannst nærveru hans, að viðhorf hans til tölvunotkunar væru mjög jákvæð.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Ýmis málefni á Vísindavef HÍ.
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Í upplýsingaleit, vinna í tveim skjölum í einu.
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
Gagnsemi tölvunotkunar.
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
“Ég, sko finn allar upplýsingar um bækur, sko, goðafræði og svoleiðis og aðrar upplýsingar og fleira t.d. leiki og bíómyndir. Sko ekki myndirnar sjálfar, heldur upplýsingar um þær, kannski svona snúður. Sko ég fer stundum í leikur1.is og skoða það, ef ég finn eitthvað skemmtilegt”. “Í skólanum sjálfum, sko ég get ekki sagt að ég noti það mikið, kannski þegar ég er að gera eitthvað verkefni, - ég nota það mjög lítið hérna.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
“Spila mjög mikið PlayStation2 og síðan nota ég kanski Word eða PowerPoint ef ég er að gera eitthvað svoleiðis – og ég er með útvarp og sjónvarp, ég held að það sé ekkert meira svona. “Dæsir, náttúrlega Word sko, svoleiðis og ætli það sé ekki það eina og/eða vasareikni bara”.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?