Lsing send inn: 2.4.2003 15:52:04
Nr. lsingar:
 383, Tmi sem athugun nr yfir:  15 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 13  (Aldursbil: 4. 13-15)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir:  
Astur: Hún sat ein inni í tölvuveri.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Explorer, Word, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 NN sem er 13 ára stelpa og situr ein inn i tölvustofu til að taka þátt í rannsókninni. Hún skráir sig inn í tölvuna og spyr: -Á ég bara að fara inn á Netið? Vinstri handleggur hvílir upp á tölvuborðinu meðan hún bíður eftir að síðan komi upp, trommar létt með hægri hönd á músina. Hún fer inn á heimasíðu skólans og smellir á verkefnið: Vefrallý um Vísindavefinn. Á meðan það er að hlaðast inn hvílir hún vinstri hönd á lærinu og starir á skjáinn. Um leið og síðan birtist á skjánum snýr hún sér að athugandanum og spyr:- “Á ég að reyna að svara þessum spurningum og á ég að skrifa í Word og hafa það þá uppi?” (Fyrirmælin í verkefninu eru skýr um að það eigi að svara spurningunum og skrifa þau niður í Word skjal). – Á ég að skrifa fyrirsögn? NN vindur sig í að leita að svarinu og á meðan styður hún vinstri olnboga upp á borði með höndina undir hökunni og hægri höndin hvílir á músinni. NN spyr:-“Á ég svo að fara til baka til að lesa spurninguna aftur?” Hún skiptir yfir í Word forritið og skrifar svarið, hver sé ritstjóri vefsins og skiptir síðan yfir í verkefnið til lesa yfir næstu spurningu. Fer strax yfir í Vísindavef Háskólans. Hún hallar sér fram til að lesa með vinstri hönd undir kinn og hægri hönd á músinni og skrunar niður síðurnar. Reisir sig upp í sætinu og spyr: -“Er búið að svar þessum spurningum áður?” Hún velur síðan flokk spurninga sem heitir:- Smelltu hér ef þú vilt skoða spurningar sem komnar eru og svör við þeim. Snýr sér að athugandanum og spyr:- Á ég bara að copy þetta – þú veist svarið? Hún fer inn í vefrallýið og leitar að næstu spurningu og segir svo :-“Já, ég rakst á þetta áðan”. Vindur sér inn á Vísindavefinn og setur hönd undir kinn og hallar sér að skjánum. Hún finnur svarið og velur það, hægri smellir og smellir á copy. Fer inn í Word skjalið hægri smellir á það og velur paste. Skrifar síðan númerið á spurningunni fyrir framan svarið. Hún les næstu spurningu á vefrallýinu og fer inn í Vísindavefinn og er fljót að finna spurninguna. Fróðleikurinn sem snýr að spurningunni er ansi langur og hún snýr sér að athugandanum og spyr:- “Á ég að finna svarið hérna eða á ég að copy þetta allt saman?” Finnur svarið mjög fljótt eftir að hún hefur skrunað í gegnum síðuna. Hún afritar það og límir inn í Word skjal og skrifar númerið fyrir framan. Flýtir sér inn í Vísindavefinn til að finna svar við næstu spurningu. Hún hallar sér að skjánum. Reisir sig upp þegar hún finnur svarið og velur textann, hægri smellir, afritar og fer inn í Word og límir og skrifar síðan númerið fyrir framan spurninguna. Hún er mjög fljót að fara milli skjalanna. Opinn ki: Dugleg, samviskusöm.
Einbeiting: 5
Samskipti: 1
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf: Viðhorf
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
Hún hélt stöðugt áfram við vinnuna og var mjög einbeitt. Hún spurði út í verkefnið til að fullvissa sig að hún væri að gera rétt.
tskringar kun fyrir einbeitni:
Hún var mjög einbeitt við vinnu sína og var með athyglin á því sem hún var að gera.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Hún hafði engin tækifæri til samskipta, þar sem hún var ein í tölvuveri.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Hraði og markvisst val.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Hún var niðursokkin í vinnu sína og virtist hafa gaman af því sem hún var að gera, því það var létt yfir henni.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Ýmis málefni á Vísindavef HÍ.
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Upplýsingaleit og vinna í tveimur skjölum.
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
Gagnsemi tölvunnar.
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
1. Þá er ég t.d. sko að finna heimildir fyrir heimanámið og líka þegar ég er að vinna í heimasíðunni minni. Þá er ég kannski að finna e-ð um fína og fræga fólkið, þú veist. Spjalla við systur mína á msn. Það var nú samt meira þegar hún átti heima út í U.S.A. annars er það voða lítið annað. 2. Það var nú bara þegar við vorum hérna (tölvustofan) að gera heimasíðuna. Ég nota það ekkert á bókasafninu.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
3. T.d. horfi ég á sjónvarpið bara, spila tölvuleiki; Sims og tala í síma. 4. Það er sko eins og ég segi bara í tölvutíma og ritþjálfa.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?