Lsing send inn: 2.4.2003 15:33:36
Nr. lsingar:
 382, Tmi sem athugun nr yfir:  19 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 15  (Aldursbil: 4. 13-15)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Sjö nemendur úr 10. bekk og kennari.
Astur: Hópur í tölvuvali í tölvuveri sem var í vefsíðugerð og heimildavinnu. Vinnufriður mjög góður og sjálfstæð vinnubrögð.

Forritaflokkur: N-skap Forrit: Explorer, FrontPage, Fireworks, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 NN er 15 ára stelpa og er í tölvutíma í tölvuverinu ásamt 7 öðrum nemendum og kennara. Verkefnið er heimasíðugerð. NN vinnur í FrontPage skrifar hratt inn texta, en notar ekki rétta fingrasetningu. Hún fer inn á Vísindavef HÍ og er að lesa þar einhverjar upplýsingar. Hún fer aftur inn í FrontPage og tekur við að skrifa. Hún er greinilega að skrifa ritgerð um kött, því á síðunni má sjá mynd af ketti. Hún skiptir yfir í myndvinnsluforritið Fireworks og opnar myndamöppu og þar er hún með nokkra kattarmyndir. Hún lokar möppunni og fer niður á stikuna og smellir Netsíðu með kattamyndum (Hún er með mörg forrit opin í ein). Hún skiptir yfir í Fireworks og þar er hún með nokkrar síður opnar með myndum á . Hún sker innan úr einni kattarmynd, með þar til gerðu verkefni. Býr til nýtt skal og minnkar það með því að skrifa inn tölu. Hún límir myndina þar inn og skrifar texta fyrir neðan: “Mynd af venjulegum heimilisketti”. Hún vistar myndina, skellir sér inn í FrontPage setur myndina á síðuna sem hún er að vinna í. Hún vistar síðuna og þá kemur upp gluggi með nokkrum myndum sem þarf að vista. Hún smellir á OK og ýtir myndunum inn í Image möppuna. Hún fer inn á Vísindavefinn og les yfir texta. Þegar hún les hallar hún sér fram að skjánum og styður hægri hönd undir kinn og vinstri höndin liggur í kjöltunni. Hún situr eilítið hokin, með krosslagðar fætur. Hún fer eldsnöggt inn í Fp og skrifar hratt inn texta og notar mest vísi- og þumalfingur á báðum höndum, hún bregður líka fyrir sig litla putta á hægri hönd. Hún stoppar og virðist vera að velta fyrir sér textanum. Hún fer inn á Vísindavefinn og les í stutta stund og skiptir yfir í Fp og skrifar hratt, aðallega með fjórum fingrum. Les á skjáinn og fer síðan aftur inn á Vísindavefinn, les í stutta stund og inn í Fp og skrifar á fullu þó nokkra stund. Hún fer með músarbendill niður á stikuna og smellir á síðu sem er opin og þar birtast margar myndir af köttum - síðan heitir: “Cat pictures”. Hún velur mynd og vistar. Hún fer síðan í Fireworks og tekur hana inn þar. Hún býr til nýja síðu, breytir stærðinni á striganum með því að slá inn tölu. Hún límir myndina inn á strigann og nær í textabox og skrifar texta á myndina. Hún vistar myndina og setur hana inn í FrontPage.... Opinn ki: Einbeitt, fær, vinnusöm
Einbeiting: 6
Samskipti: 1
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf: Viðhorf
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
Hún vann allan tíman mjög hratt og örugglega. Ekkert virtist vefjast fyrir henni.
tskringar kun fyrir einbeitni:
Hún lét ekkert trufla sig, vann mjög vel.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Það voru allir að vinna, hún leit ekki upp á meðan hún vann að sínu verkefni.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Hún vann mjög sjálfstætt og hratt. Hún hikaði hvergi þegar hún fór á milli forrita og virtist vita alveg hvað hún var að gera. Hún sýndi mikla færni t.d. í myndvinnslu.m aðgerðum eins og myndvinnslunni.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Þó stúlkan hafi ekki verið með neinar upphrópanir yfir því sem vel var gert hjá henni, held ég að viðhorf og tilfinningar til tölvunnar séu á mjög jákvæðum nótum. Það sást best á því sem hún var að skapa á síðunni sinni og sjálfsöfyggi.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Köttum.
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Myndvinnslu og vefsíðugerð.
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
Gagnsem tölvunnar.
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
1. Kíki á e-mailið mitt og tala við frændsystkini mín og vini mína sem búa í útlöndum. Og til að afla mér upplýsinga og til afþreyingar. 2. Nota bara í tölvutíma – aldrei á bókasafni. Megum ekki vera að tala við neinn á Netinu í tíma, þá erum við að finna myndir og leita að upplýsingum
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
3. Ég...náttúrlega öll tæki ...ég á farsíma ...hlusta mikið á útvarp inni hjá mér. Ég horfi samt ekki mikið á sjónvarp. Ég nota tölvu mikið –aðallega Netið, þá er ég yfirleitt á kíkja á e-mailið mitt og tala við vini...og stundum þegar ég er að gera verkefni. 4. Það eru tölvur...samt voða lítið...nema í tölvutímum...og í hlustun... og við hörfum á sjónvarp, þá yfirleitt í tungumálatímum.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?