Lsing send inn: 2.4.2003 01:13:17
Nr. lsingar:
 376, Tmi sem athugun nr yfir:  10 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 18  (Aldursbil: 5. 16-19)

Staur: Annar staður  Staur ef annar en heimili: Tölvuver skóla
Vistaddir: 14 nemendur í tölvuverinu (tölvukennslustofunni) auk rannsakanda
Astur: Umhverfi rannsóknar tölvuver viðkomandi skóla. Í tölvuverinu, sem að degi til er tölvukennslustofa, eru 16 nettengdar tölvur, prentari, skanni, myndvarpi og tússtafla. Í tölvunum eru hefðbundin notendaforrit s.s. Office pakkinn, Microsoft Visual Studio, Macromedia MX pakkinn, Photoshop, AutoCad. Leikirnir Quake og Halflife voru enn inn á skólanetinu, leyfar frá sæludögum. Þennan eftirmiðdag sem rannsóknin fór fram voru 14 nemendur og 8 þeirra voru teknir í rannsóknina af tveimur rannsakendum. Tölvuverið er opið nemendum til afnota fram á kvöld alla virka daga. Rannsóknin var framkvæmd eftir skólatíma, nánar tiltekið kl. 15 á föstudagseftirmiðdegi. Það gæti hafa haft áhrif á tölvunotkun nemendanna í ljósi þess að helgi var framundan, erfið skólavika að baki. Í viðræðum við nemendur eftir rannsókn kom í ljós að 7 af 8 nemendum litu ekki á tölvuverið sem hluta af skólanum heldur töldu það vera utan skóla. Hugsanlega er það sökum þess að nemendur sækja það utan skólatíma. Svörin bera það með sér því að í spurningunni þar sem spurt er um: "Hvernig notar þú tækni/miðla helst í skóla" spurðu 7 af 8 rannsakendur hvort ekki væri átt við tölvu/netnotkun í kennslustundum og miðast þeirra svör við það, þ.e. beina notkun tölva í kennslustund. Einn nemandi taldi tölvuverið vera hluta af skóla og miðast hans svör við það. Annað áltitamál sem kom upp varðandi spurningarnar var við hvaða tímamörk væri miðað við og var ákveðið að miða við tímamagn á viku.

Forritaflokkur: Önnur Forrit: Word ritvinnsla, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Nemandinn var að vinna í ritvinnsluforritinu Word. Var að skrifa og setja upp ritgerð í íslensku. Nemandinn var með góða setstellingu og notaði rétta fingrasetningu. Virist hafa nokkuð gott vald á blindskrift. Stoppar, lítur í kringum sig. Tekur aftur til við innslátt. Hættir innslætti og lítur í kringum sig. Horfir á skjáinn og grípur um músina. Skrolla upp í byrjun og byrjar að lesa. Les niður skjáinn og skrollar sig áfram með örvarlykli. Blikkar nokkuð ótt augum og hneigir höfuð líkt og sé verið að játa (kinkar kolli). Hættir skyndilega að lesa og lítur upp og í kringum sig. Spyr sessunaut um rithátt tiltekins orðs. Sessunautur lítur upp, hugsar sig um og spyr næsta mann. Sá nemandi svarar og orðið í ritgerðinni er leiðrétt. Á meðan leitinni að réttu stafsetningunni stóð nuddaði nemandinn annað lærið og hreyfði fótinn upp og niður. Mjakaði sér í stólnum líkt og þreytu væri farið að gæta vegna langrar setu. Þegar búið var að slá inn leiðréttinuna var lesið áfram til enda. Þegar endi var náð leit hún upp og dæsti. Leit í kringum sig og virist nokkuð ánægð. Spurði um tíma og sagði upphátt: Nú er bara að skella inn forsíðu og þá er ég búin. Opinn ki:  
Einbeiting: 5
Samskipti: 2
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: 0
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf: Viðhorf
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Sýndi verkefninu mikla natni.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Leitaði eftir upplýsingum hjá sessunaut þegar á þurfti að halda.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Virtist nokkuð þjálfuð.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
 
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Já, ritvinnslu og ritgerðarsmíð
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Að öllum líkindum með framsetningu sinni
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
Fer eftir eðli ritgerðarefnis
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 Framsetningu á efni

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Skoða bloggsíður. Leita eftir upplýsingum fyrir verkefnavinnu, t.d. heimasíður kennara. Verkefnavinna, netflakk t.d. ýmilegar síður s.s. tilveran, blogg o.fl.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
GSM, sjónvarp og tónlist. GSM og verkefnavinnu.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?