Lsing send inn: 2.4.2003 00:30:50
Nr. lsingar:
 374, Tmi sem athugun nr yfir:  10 mn.
Kyn: Kk., aldur: 16  (Aldursbil: 5. 16-19)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili: Tölvuver skóla
Vistaddir: 14 nemendur í tölvuverinu (tölvukennslustofunni) auk rannsakanda
Astur: Umhverfi rannsóknar tölvuver viðkomandi skóla. Í tölvuverinu, sem að degi til er tölvukennslustofa, eru 16 nettengdar tölvur, prentari, skanni, myndvarpi og tússtafla. Í tölvunum eru hefðbundin notendaforrit s.s. Office pakkinn, Microsoft Visual Studio, Macromedia MX pakkinn, Photoshop, AutoCad. Leikirnir Quake og Halflife voru enn inn á skólanetinu, leyfar frá sæludögum. Þennan eftirmiðdag sem rannsóknin fór fram voru 14 nemendur og 8 þeirra voru teknir í rannsóknina af tveimur rannsakendum. Tölvuverið er opið nemendum til afnota fram á kvöld alla virka daga. Rannsóknin var framkvæmd eftir skólatíma, nánar tiltekið kl. 15 á föstudagseftirmiðdegi. Það gæti hafa haft áhrif á tölvunotkun nemendanna í ljósi þess að helgi var framundan, erfið skólavika að baki. Í viðræðum við nemendur eftir rannsókn kom í ljós að 7 af 8 nemendum litu ekki á tölvuverið sem hluta af skólanum heldur töldu það vera utan skóla. Hugsanlega er það sökum þess að nemendur sækja það utan skólatíma. Svörin bera það með sér því að í spurningunni þar sem spurt er um: "Hvernig notar þú tækni/miðla helst í skóla" spurðu 7 af 8 rannsakendur hvort ekki væri átt við tölvu/netnotkun í kennslustundum og miðast þeirra svör við það, þ.e. beina notkun tölva í kennslustund. Einn nemandi taldi tölvuverið vera hluta af skóla og miðast hans svör við það.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Internet Explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Nemandinn var á Internetinu á síðunni Amazom.ca og var að athuga verð á DVD mynd. Spyr upphátt um gengi Kanadadollars. Fær svar. Fer inn á Íslandsbankasíðu að athuga gengi. Notar fingrasetningu til að flakka á milli síðna. Hlustar um leið á aðra í kringum sig og spjallar um download. Einn nemandi yfirgefur tölvuverið og nemandinn sem var í athugun, kveður viðkomandi. Skoðar áfram Íslandsbankasíðuna, grettir sig, stynur og hreyfir fætur. Heldur áfram að skoða DVD á Amazon. Notar alltaf lyklaborðið þegar hann slær inn texta en músina til að færa sig á milli reita og síðna. Spyr rannsakandann hvað hann sé að gera. Hreyfir höfuðið oft og nuddar augun. Dæsir. Er enn á Amazon og nú komin með Amazonsíður í Bretlandi líka og ber saman verð í pundum og Kanadadollar. Fer í details til að kanna nánar innihald DVD diskanna. Fer aftur inn á Íslandsbanka og segir: Hvar er gengið. Furðar sig á verðinu. Segir upphátt verðin á viðkomandi DVD umreiknuðum yfir í íslenskar krónur, bæði frá Bretlandi og Kanada. Notar bæði mús og lyklaborð og klórar sér í höfðinu og talar stöðugt við sjálfan sig. Er nú orðinn einn eftir í stofunni og þegar rannsakandi bað um viðtal hætti hann. Opinn ki: Öruggur
Einbeiting: 2
Samskipti: 4
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf: Viðhorf
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
Vinnur mjög hratt og örugglega. Sést vel að hann kann vel til verka.
tskringar kun fyrir einbeitni:
Virtist nokkuð upptekinn í því sem hann var að gera.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Var með sessunauta í u.þ.b. 8 mínútur af rannsókninni og hafði samskipti við þá á meðan.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Vann fljótt og vel.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Var ánægður þegar hann sá hagstæð verð á DVD.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Já, gengi og DVD. Einnig reikna út á milli gjaldmiðla.
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Já, samskiptum við aðra
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
Verðlagi í öðrum löndum
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 Sýndi töluverða útsjónarsemi við að leita að hagkvæmum verðum miðað við gengi.

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Mest í upplýsingaöflun. Í leiki og vesen. Vinn í tölvuverinu er því dægrastytting (tímamorð).
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Horfi á sjónvarp er í tölvu annars er mamma alltaf í henni og ég er hættur að nota hana. Nota GSM og hlusta á músík í græjum og tölvu. Tölvur og GSM milli tíma.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  5
ea nnar tilteki: um 21 stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?