Lsing send inn: 1.4.2003 23:26:20
Nr. lsingar:
 370, Tmi sem athugun nr yfir:  11 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 22  (Aldursbil: 6. 20-25)

Staur: Annar staður  Staur ef annar en heimili: Tölvuver skóla
Vistaddir: 8 nemendur í stofunni auk rannsakanda
Astur: Umhverfi rannsóknar tölvuver viðkomandi skóla. Í tölvuverinu, sem að degi til er tölvukennslustofa, eru 16 nettengdar tölvur, prentari, skanni, myndvarpi og tússtafla. Í tölvunum eru hefðbundin notendaforrit s.s. Office pakkinn, Microsoft Visual Studio, Macromedia MX pakkinn, Photoshop, AutoCad. Leikirnir Quake og Halflife voru enn inn á skólanetinu, leyfar frá sæludögum. Þennan eftirmiðdag sem rannsóknin fór fram voru 14 nemendur og 8 þeirra voru teknir í rannsóknina af tveimur rannsakendum. Tölvuverið er opið nemendum til afnota fram á kvöld alla virka daga. Rannsóknin var framkvæmd eftir skólatíma, nánar tiltekið kl. 15 á föstudagseftirmiðdegi. Það gæti hafa haft áhrif á tölvunotkun nemendanna í ljósi þess að helgi var framundan, erfið skólavika að baki. Í viðræðum við nemendur eftir rannsókn kom í ljós að 7 af 8 nemendum litu ekki á tölvuverið sem hluta af skólanum heldur töldu það vera utan skóla. Hugsanlega er það sökum þess að nemendur sækja það utan skólatíma. Svörin bera það með sér því að í spurningunni þar sem spurt er um: "Hvernig notar þú tækni/miðla helst í skóla" spurðu 7 af 8 rannsakendur hvort ekki væri átt við tölvu/netnotkun í kennslustundum og miðast þeirra svör við það, þ.e. beina notkun tölva í kennslustund. Einn nemandi taldi tölvuverið vera hluta af skóla og miðast hans svör við það.

Forritaflokkur: N-samsk Forrit: Internet Explorer & Hotmail, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Þegar athugun hófst var nemandinn að lesa Blogg á bloggsíðu Jónu vinkonu hennar. Hún las og skrollaði með mús niður síðuna. Leit á sessunaut og spjallaði örstutt, benti sessunaut á skjáinn og las smá texta upp fyrir hann upphátt. Hvíldi sig frá tölvunni og leit í kringum sig eins og hún væri að líta eftir því hvort einhver hefði séð það sem hún var að gera. Tók aftur til við tölvuna, las áfram og endurtekur sama ferli, þ.e. notar mús til að skruna niður. Fylgist áfram með öðrum í stofunni og hlustar á samræður. Á meðan hún er það því fiktar hún í hárinu á sér, klórar sér á lærinu. Hættir á bloggsíðu, slóðar sig inn á Hotmail póstinn sinn. Slær inn aðgangs- og lykilorð. Skoðar póstinn, notar mús bæði til að opna bréf og eyða. Skráir sig út af Hotmail og lokar síðunni. Slóðar sig aftur inn á boggsíðu, en notar núna lyklaborðið. Opnar fleiri bloggsíður og notar músina til að flakka á milli (4 síður opnar). Lítur upp frá tölvunni og bendir sessunaut sínum á mynd á einni bloggsíðunni og upphefst smá spjall á milli þeirra um myndina. Nemandinn er mjög afslappaður, heldur áfram lestrinum og fiktar stöðugt í hárinu á sér á meðan á lestri stendur. Skyndilega lítur hún upp og í kringum sig. Lokar netinu, slekkur á tölvunni og stendur upp. Opinn ki:  
Einbeiting: 5
Samskipti: 2
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: 0
Nm-ekk:  
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Virtist niðursokkin í hvert og eitt viðfangsefni, þ.e. hún gaf því óskipta athygli.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Spjallaði við sessunauta öðru hvoru, þ.e. myndaði tengsl.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Vann mjög vel og örugglega. Kunni fingrasetningu.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Var upptekin af því sem hún var að gera. Ekki hægt að merkja nein sérstök svipbrigði þegar spjall átti sér stað við sessunauta.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Fer á bogg og e-mail. Fer einnig á MSN. Notum ekki netið í skólanum, bara skólanetið. Annars Word og Excel. Jú ég skoða fréttir á Netinu.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  5
ea nnar tilteki: um ca 20 tíma stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Ég nota GSM mikið. Horfi á sjónvarp og skoða fréttir á Netinu. Ég nota GSM daglega. Um það bil 30 mínútur á viku nota ég í aðra tækni. Les dagblöð.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  2
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?