Lsing send inn: 29.3.2003 20:43:21
Nr. lsingar:
 354, Tmi sem athugun nr yfir:  15 mn.
Kyn: Kk., aldur: 21  (Aldursbil: 6. 20-25)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Tveir aðrir skólabræður voru viðstaddir 21 árs og 23 ára.
Astur: Rannskóknin fór fram í tölvuveri með 12 Makkintonstölvum. Tölvuverið nota þriðja árs nemar á margmiðlunarhönnun. Þar fá þeir kennslu og geta unnið utan kennslutíma.Er þeirra heimastofa. Nemendur hafa lykil að stofunni og geta verið þar til kl.22 virka daga. Þegar ég kom inn voru þrír nemendur þar. Einn á Netinu sér til gamans og til að stytta sér stundir á meðan annar vann þeirra sameiginleginlega vidioverkefni á forritið Imovie. Sá þriðji var að útbúa umsókn í framhalsnám næsta vetur. Ég spyr þá hvort ég megi fylgjast með þeim og skýrði út hvers vegna. Það var alveg sjálfsagt og finnst mér að þeim finnist spennandi að taka þátt.

Forritaflokkur: N-leik Forrit: Intertet Explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Viðmælandinn var þegar búin að sitja góða stund við tölvuna þegar skráningin hófst. Hann var að skoða síðu þar sem hægt var að velja ýmsa tölvuleiki. Ég náði ekki alveg slóðinni en hún var einhvað á þessa leið www.sirence.howstuffworks.com Hann heldur með hægri hendi um músina en trommar með þeirri vinstri á borðið við hlið lyklaborðsins. Hann skrollar hægt niður síðuna og les skjáinn. Hann situr framalega í stólnum þannig að hann hálfpartinn liggur. Sessunautur hanns og skólabróðir sem er við hliðina á honum spyr hann álits um vídóverkefnið sem hann vinnur í forritinu Imovie og er auðséð samvinnuverkefni þeirra beggja. Hvað finnst þér um þetta svona, spyr skólabróðirinn. Viðmælandinn horfir yfir til hans, skoðar það sem er á skjánnum íhugull og segir, fínt. Lítur tilbaka á skjáinn sinn og smellir á leik, skoðar hann smástund án þess að spila og smellir síðan tilbaka á upphafsíðu. Skrollar niður og smellir á nýjan leik sem eru svartar kúlur með rauðum doppum. Hann smellir á þær sitt og hvað og þær hoppa til á annan stað á skjánnum. Skólabróðirinn spyr hann aftur álits og hann tegir sig yfir til hans og bendir á skjáinn. Þeir spjalla smástund ca. tvær mínútu um verkefnið mjög látt svo ég heyrði ekki hvað þeim fór á milli og síðan snýr hann sér aftur að sínum skjá og heldur áfram í leiknum. Hann trommar aftur með vinstri hendi og heldur um músina með hægri. Ennfremur slær hann taktinn með vinstri fæti. Hann raular mjög látt lagstúf. Núna skrifar hann nýja slóð í bráserinn www.mbl.is. Hann er með rétta fingrasetningu. Á meðan nýji glugginn opnast trommar hann með báðum höndum á borðið en er hættur að syngja. Hann tegir sig að skjánnum horfir einbeittur á mynd af bílslysi, grettir sig og segir UFF. Skoðar áfram og segir í eins mans hljóði, tveir látnir. Hann les fréttina og skrollar síðan hægt niður síðuna og les/skoðar fleirri fréttir. Hann er með vinstri hönd undir höku en hægri á músinni. Hann smellir líka á grafíkina á síðunni. Skrifar nýja slóð www.hotmail.com. Bíður og trommar þá með vísifingri ofan á músina. Skrifar notandanafnið sitt. Opnar póstinn sinn. Skrifar nýja slóð. www.batmann.is. Nýr gluggi opnast með dagsetningum og undir þeim ýmsir línkar. Hann les fyrirsagnirnar og smellir á þann efsta músiktilraunir. Smellir til baka og velur í valstiku efst, leikir. Nú opnast nýr gluggi með fullt af leikum og hann velur www. miniclip.com. Opinn ki:  
Einbeiting: 1
Samskipti: 4
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf: Viðhorf
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Er bæði með athygglina á því sem hann er að skoða á vefnum og líka á sameiginlegu verkefni hans og skólabróðir síns sem situr við hliðina og spyr hann álits öðruhvoru. Viðmælansi er að stytta sér stundir á meðann hinn klippir í tölvunni.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Þeir sitja tveir hlið við hlið. Annar klippir sameiginlegt vídóverkefni en viðmælandinn er á netinu á meðan en fylgjist með og þeir ræða verkið innbirðis.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Viðtalandi er mikill tölvumaður. Námið sem hann stundar byggist á því að vinna öll verkefni í tölvu.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Er fullkonlega öruggur og afslappaður fyrir framan tölvuna.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 margmiðlunarhönnun
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
margmiðlun
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
stefnir á kvikmyndagerð í framtíðinni
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 stefnir á kvikmyndagerð í framtíðinni

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Til afþreyingar, fræðslu, upplýsingöflunar, hlusta á tónlist, nota tölvupóst og sendi SMS skilaboð. Til afþreyingar, fræðslu, upplýsingöflunar, hlusta á tónlist, nota tölvupóst og sendi SMS skilaboð.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):   
ea nnar tilteki: um 14 stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Tölvur til afþreyingar (Internet Explorer), til að hlusta á tónlist og fyrir póst.Sjónvarp: fréttir og afþreyingarefni horfi mikið á vídó. Hljóðvarp lítið sem ekkert. Nota sjaldan farsíma. Tölvur við nám allan daginn (Makka)og þá aðalega forritin Macomedia, Adobe, FinalCutpro, Protools, póstforrit og Office-pakkann. Tölvuspil á Netinu. Sjónvarp eingöngu fyrir Vídó. Spilara til að hlusta á tónlist. Farsíma lítið sem ekkert.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):   
ea nnar tilteki: um 80 stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?