Lsing send inn: 28.3.2003 21:40:16
Nr. lsingar:
 349, Tmi sem athugun nr yfir:  10 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 12  (Aldursbil: 3. 10-12)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Hluti bekkjarfélaga (5 stúlkur - 4 drengir) og bekkjarkennari
Astur: Nemandinn er í sérstökum tölvufærnitíma. Tíminn fer fram í tölvuveri skólans. Í tímanum eru ásamt nemandanum, kennarinn og 8 bekkjarfélagar. Nemandinn hefur verið að læra að gera eigin vefsíðu í Frontpage. Þegar athugun fer fram er nemandinn búinn að opna síðuna sína sem hann er að smíða í Frontpage og er að fara að leita sér að áhugaverðum síðum til að krækja á frá sinni síðu.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Internet Explorer - Microsoft Frontpage, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Smellir á Internet Explorer táknið neðst á síðunni. Þá opnast síða skólans. Slær inn leit.is. Á leitarvél Leit.is slær nemandinn inn “Valgerður” og leita. Nemandinn fær upp nokkurn lista undir leitarorðinu. Byrjar á fyrstu og opnar nokkrar síður. Segir “Æi” eins og hún átti sig á að þetta sé ekki að virka en veit ekki hvernig skal finna þá síðu sem hún leitar að. Slær inn www.valgerdur.com. Fær villumeldingu. Truflast af vinkonunni í næsta sæti og horfir á tölvuna hennar. Lítur aftur á sína tölvu. Finnst slóðin eitthvað skrítin sem hún hefur slegið inn og spyr kennarann hvort það eigi að vera https: og kennarinn segir henni að það eigi að vera http: Prufar aftur, nú valgerdur.net og fær valgerdur.is (síða Valgerðar Sverrisdóttur), prufar valgerdur.is og fær sömu síðu. Nemandinn spyr kennarann hvað sé hægt að gera annað en valgerdur.com, valgerdur.is og valgerdur.net. Kennarinn segir nemandanum að opna aftur leit.is og slá inn Valgerður. Nemandinn gerir það og fær upp sambærilegan lista og áður. Kennarinn segir henni að lesa betur hvað stendur og sjá hvort hún geti útilokað einhverjar eða fundið þá réttu með þeim hætti svo hún þurfi ekki að opna allar síðurnar. Nemandinn les listann og opnar nokkrar og gefst upp eftir um 10 síður. Slær inn barnaland.is. Fer þar inn á myndaalbúm og flettir dágóða stund og skoðar myndir. Opinn ki:  
Einbeiting: 2
Samskipti: 4
Netsamskipti:  
Reynsla: -
Vihorf: -
Nm-ekk:  
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf:  
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Truflast af vinkonunni í næsta sæti og horfir á tölvuna hennar. spyr kennarann hvort það eigi að vera https: og kennarinn segir henni að það eigi að vera http: Nemandinn spyr kennarann hvað sé hægt að gera annað en valgerdur.com, valgerdur.is og valgerdur.net. og gefst upp eftir um 10 síður
tskringar kun fyrir samskiptum:
Segir “Æi” eins og hún átti sig á að þetta sé ekki að virka en veit ekki hvernig skal finna þá síðu sem hún leitar að. Fær villumeldingu. Spyr kennarann hvort það eigi að vera https: og kennarinn segir henni að það eigi að vera http: Nemandinn spyr kennarann hvað sé hægt að gera annað en valgerdur.com, valgerdur.is og valgerdur.net. Kennarinn segir nemandanum að opna aftur leit.is og slá inn Valgerður. Kennarinn segir henni að lesa betur hvað stendur og sjá hvort hún geti útilokað einhverjar eða fundið þá réttu með þeim hætti svo hún þurfi ekki að opna allar síðurnar.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Spyr kennarann hvort það eigi að vera https: og kennarinn segir henni að það eigi að vera http: Nemandinn spyr kennarann hvað sé hægt að gera annað en valgerdur.com, valgerdur.is og valgerdur.net. Kennarinn segir nemandanum að opna aftur leit.is og slá inn Valgerður. Kennarinn segir henni að lesa betur hvað stendur og sjá hvort hún geti útilokað einhverjar eða fundið þá réttu með þeim hætti svo hún þurfi ekki að opna allar síðurnar. Nemandinn les listann og opnar nokkrar og gefst upp eftir um 10 síður
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Segir “Æi” eins og hún átti sig á að þetta sé ekki að virka en veit ekki hvernig skal finna þá síðu sem hún leitar að. Nemandinn les listann og opnar nokkrar og gefst upp eftir um 10 síður.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Leitarfærni á neti
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Til að senda tölvupóst og til að skoða skemmtilegar síður. Svona í vefsíðutímum og í tölvu- og bókasafnstímum til að læra eitthvað.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  2
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Ég horfi á sjónvarp og hlusta mikið á geisladiska. Ég tala líka stundum í farsímann minn. Í tölvu- og bókasafnstímum. Fáum líka stundum að horfa á spólur og notum útvarpið í enskutímum.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?