Lsing send inn: 27.3.2003 16:53:13
Nr. lsingar:
 339, Tmi sem athugun nr yfir:  20 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 14  (Aldursbil: 4. 13-15)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Helmingur af bekk, 4 strákar og 6 stelpur
Astur: Athugun fór fram í kennslustund. Ég var búinn að tala við nemendur um verkefnið og hvað ég þyrfti að gera. Þeir nemendur sem fengu leyfi (allir) fóru í pott og síðan var einn dreginn út og valinn. Strax og tíminn hófst var ákveðin spenna í hópnum vegna þess að ég ákvað að allur hópurinn fengi "frjálsan" tíma á netinu á meðan athugunin færi fram, ekki einungis sá nemandi sem fylgst yrði með. Þess vegna voru allir ólmir og uppvægir að byrja. Notandinn sýndi engin sýnileg viðbrögð við því að vera valin til að vera fylgst með

Forritaflokkur: N-samsk Forrit: MSN Messenger og Internet Explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Um leið og byrjað er að fylgjast með notandanum fer hún inn á frípóstinn sinn (hotmail) og athugar hvort hún hafi fengið póst. Hún notar fingrasetninguna og heldur henni það sem eftir er af athuguninni. Það heyrist óánægjumuldur þegar hún sér að það er enginn nýr póstur til hennar. Hún skráir sig inn á MSN Messenger og athugar hvort að vinkona sín sem er veik heima sé á netinu. Þegar hún sér að hún er á netinu, rekur hún upp ánægjuhróp og hægri hendin hendist upp í loftið. Notandinn pikkar í vinkonu sína sem situr við hliðina á henni og sýnir henni við hverja hún er að spjalla við. Vinkona hennar snýr stól sínum að tölvu notendans og fylgist með. Þær flissa og koma sér saman um hvað eigi að skrifa næst til vinkonunnar og hvernig eigi að svara henni. Notandinn sér um að skrifa svörin. Tveir nemendur í stofunni spyrja um notendanafn þeirrar sem er veik heima til að þeir geti líka spjallað við hana. Þær kalla notendanafn hennar til þeirra. Við þetta hægist aðeins á viðbrögðum og svörum þeirrar sem er heima og þá fara notandinn og vinkona hennar inn á heimasíðu félagsmiðstöðvarinnar Jemen (http://jemen.kopavogur.is) til að finna sér lög að hlusta á. Þær líta á athuganda og spyrja hvort þær megi taka heyrnartólin úr sambandi svo þær heyri báðar ef þær lækka í hljóðinu. Þær fá leyfi til þess. Svona líður athugunin áfram við spjall nema þegar vinkonan sem er veik heima sendir þeim slóðir í einhverjar "fyndnar" myndir eða aðrar myndir af leikurum og söngvurum. Þá fara þær á netið en stoppa aðeins til að skoða myndina og fara svo aftur að spjalla. Opinn ki:  
Einbeiting: 5
Samskipti: 4
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk:  
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Notandinn beinir allri athygli sinni að viðfangini (spjallinu í MSN) en sýnir ekki mikil merki um ákafa og er ekki það niðursokkin að nemendur í kringum hana nái ekki sambandi við hana.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Notandi og vinkona hennar höfðu mikil samskipti sín á milli þegar þær voru að spjalla við vinkonuna veiku heima, en það var næstum eingöngu sín á milli.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Notandinn bar sig fumlaust að bæði við að athuga póstinn og í spjallinu á MSN Messenger. Hraðinn var líka tryggður með réttri fingrasetningu
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Samanber fliss og pískur notanda og vinkonu hennar þegar þær voru að spjalla við vinkonu sína sem var veik heima.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Ég er eiginlega bara að spjalla. Ég er bæði á irkinu og í MSN. Ég fer ofsa lítið á netið eiginlega, bara eitthvað að dúlla mér og skoða síður eða myndir sem aðrir senda mér. Ég nenni eiginlega ekki að leita að neinu sjálf. Það er miklu auðveldara að aðrir sendi mér það. Það eru náttúrulega þessir vefleiðangrar sem við höfum gert hjá þér eins og þarna um Írland og þessi þarna um mjólkina. Svo erum við líka að finna upplýsingar og til dæmis eins og þegar við áttum að búa til bækling og fréttabréf í publisher með upplýsingum af netinu. Og þarna þegar við áttum að búa til ferðalag um Ísland fyrir þau frá Bandaríkjunum og kynna staðina í powepoint. Þetta er náttúrulega allt hjá þér. Hjá öðrum erum við eiginlega að finna bara upplýsingar fyrir ritgerðir.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Ég horfi voðalega lítið á sjónvarp og videó en samt soldið. Ég er mest þá í tölvunni á MSN, hlusta á tónlist í geislaspilara og svo nota ég farsímann minn líka...mikið. Tölvur stundum og svo kannski sjónvarp og videó stundum
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?