Lsing send inn: 26.3.2003 16:55:30
Nr. lsingar:
 320, Tmi sem athugun nr yfir:  10 mn.
Kyn: Kvk., aldur: 17  (Aldursbil: 5. 16-19)

Staur: Heimili  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir:  
Astur: Foreldrar stúlkunnar gáfu athuganda góðfúslega leyfi til að framkvæma athugun. Stúlkan var sjálf frekar hlutlaus. Sagðist ekki vera mikill tölvunotandi. Þegar athugun hófst var tölvan opin. Umhverfið var rólegt, engin tónlist og ekkert sem truflaði.

Forritaflokkur: N-nam Forrit:  WebCT, MSN explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Situr skökk og hokin í stólnum. Annar ökklinn er lagður yfir hinn. Styður vinstri handlegg á stólbríkina og heldur um músina með þeirri hægri. Kveikt var á tölvunni þegar athugun byrjaði. Er í framhaldsskóla og tekur einn áfanga í fjarnámi. Segist ætla að athuga skilaboð þar. Setur slóðina í addressugluggann, fær upp síðuna, skrifar aðgangsorð, slær nokkuð fast á músina. Flautar á meðan hún bíður. Les skilaboð frá kennara. Skrifar skeyti og sendir. Hún segir við athuganda: ,,Bréfin sem ég sendi hafa ekki komist til kennarans". Skýrir fyrir athuganda að hún sé að taka áfanga sem hún féll í og í stað þess að sitja aftur í tímum ákvað hún að taka áfangann í fjarnámi. Talar um hvernig fjarnámið virkar. Segir að það sé betra að taka áfangann svona heldur en að þurfa að sitja aftur í tímum. Hún segist ekki hafa fengið neina kennslu í að nota þetta. Hún bara vinnur verkefni og tekur gagnvirk próf. Setur vinstri handlegg alltaf á stólbríkina á milli þess sem hún notar lyklaborðið. Notar ekki rétta fingrasetningu við innslátt. Notar mest vísifingur, löngutöng og baugfingur hægri handar og vísifingur og baugfingur vinstri handar. Lyftir vinstri hendi hátt frá lyklaborðinu og slær stundum með einum fingri. Fer því næst að athuga tölvupóst. Staldrar þar við. Segir: ,,Rosalega fínt að nota þetta, ein vinkona mín flutti til útlanda, við sendum bara e-mail". Snýr sér svo að athuganda og segir: ,,Ég geri ekki meira í tölvu". Segist oft hafa ætlað að vera meira á netinu en viti ekki á hvaða síður hún eigi að fara. Opinn ki: Tölvuþörf
Einbeiting: 4
Samskipti: 2
Netsamskipti:  
Reynsla: -
Vihorf: 0
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
Þörf fyrir að fylgja straumnum, vera á netinu, hlaða niður tónlist, gera eins og hinir. (Stúlkan virðist ekki hafa neina þörf fyrir að vera með í þessari tísku.)
tskringar kun fyrir einbeitni:
Hún einbeitt sér ágætlega að því sem hún gerði í tölvunni.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Gaf athuganda skýringar, annars einbeitti hún sér að því sem hún var að gera.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Hún sat ekki rétt við tölvuna, fingrasetning var röng, farin löng leið (síður ekki sóttar úr vistun heldur sett slóð i adressuglugga).
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Erfitt að segja um afstöðu. Færni var greinilega ekki mikil. Hún sagðist hafa áhuga á að nota tölvuna meira en gerði greinilega lítið í því. Hún hangir ekki á netinu.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Námsgrein í fjarnámi.
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Virðist ekki vera.
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
Notar tölvur lítið en vill auka notkun.
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 Erfitt að segja.

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Hún notar tölvu bara til að gera verkefni í fjarnáminu, til að senda tölvupóst og leggja kapal. Hún flakkar ekki um netið, ,, ég ætla oft að gera það en veit ekki hvað ég á að skoða... fer inn á heimasíðu skólans og athuga hvort myndir eru komnar á netið". Kennarar gera meiri og meiri kröfu um að tölvur séu notaðar, t.d. að þeir fái verkefni send i tölvupósti. Gengur oft ekki upp. Tölvurnar hrynja svo oft eða eru bilaðar. Almenningstölvurnar í skólanum eru alltaf uppteknar og alltaf svo margir sem bíða. Það endar oftast með að maður skilar verkefni ekki í tölvu. Gerir verkefni í fjarnáminu.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um 4 stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Horfi á sjónvarp, nota geislaspilara. Mjög lítið. Nota farsíma í frímínútum og til að senda skilaboð.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  5
ea nnar tilteki: um 14 stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?