Lsing send inn: 24.3.2003 11:01:11
Nr. lsingar:
 296, Tmi sem athugun nr yfir:  17 mn.
Kyn: Kk., aldur: 11  (Aldursbil: 3. 10-12)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Hálfur bekkur; 6 strákar 11-12 ára (2 árgangar)
Astur: Kennslustund í upplýsingamennt í tölvuveri. Nemendur höfðu verið að vinna við verkefni í upplýsingalæsi og fengu frjálsan tíma í lokin. Notandi er sonur rannsakanda og situr yst í 4 manna röð, sem er öftust af 3 eins röðum. Rannsakandi stendur skáhallt fyrir aftan, er kennari í þessum tíma og notandi því mjög vanur að hann fylgist með.

Forritaflokkur: N-leik Forrit: Internet Explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Notandi er á Netinu í leik þar sem á að reyna að skora úr aukaspyrnu, en fylgist líka með því sem næstu sessunautar eru að gera, gefur þeim leiðbeiningar og heldur svo áfram, segir við mig „það er æðislega erfitt að skora“. Hann er með hægri hönd á músinni og notar hana til að skjóta á markið. Prófar aftur, sönglar „jess, ég skoraði, skoraði, skoraði!“ og fagnar með vinstri handlegg. Segir „ég veit hvernig á að skora!“ Stendur upp til að skoða hjá þarnæstu sessunautum sem eru í sama leik, talar við þá um leikinn. Kemur aftur, krýpur í stólnum og einbeitir sér að leiknum smástund, „maður sér ekkert snúninginn, maður“ segir hann við mig. „Svona á að gera þetta“ segir hann svo, en „oh nei“, þegar hann hittir ekki. Les upphátt það sem stendur á skjánum: „Penalty kick“. Stendur aftur upp þegar félagarnir kalla á hann, skoðar hjá þeim, segir „geðveikt“. Kemur aftur, sest á hlið „á maður greinilega að skjóta eins fast og maður getur?“ lítur á sessunaut sem er í öðrum leik, segir „þetta er leiðinlegur leikur, hann var á Tilverunni um daginn” um leið og hann smellir á boltann. „Vá, markmaðurinn varði, sérðu Helgi!“ „Á hvaða síðu er þetta?“ spyr sessunautur, „liverpool.is, þetta er góður leikur.“ Smáþögn. „Af hverju skýt ég alltaf eins?“ Fylgist með sessunaut, lítur á mig, brosir. Heldur áfram í leiknum, en fylgist líka með sessunaut. Spyr: „Kristján, hvar skorar maður í 2. stigi?“ Kristján, sem er þarnæsti sessunautur, svarar ekki. „Á maður að vippa, eða...?“ sveiflar öðrum fæti. Segir „hvað?“ þegar sessunautur segir „nau!“ Ekkert svar. Hittir ekki markið og fórnar höndum, segir „Gunnar, hvernig skorar maður eiginlega úr 2. stigi?“ Gunnar, sem situr innst í sömu röð, kemur og er með sýnikennslu, notandi stendur upp á meðan. Sest aftur þegar Gunnar er farinn og heldur áfram. „Díses kræst, djöfull er þetta góður markmaður.“ Virðist ekki heyra þegar ég segi að hann megi ganga frá. „Jóhó, þvílíkt mark! - mamma, sjáðu þetta mark!“ Smellir á Replay, horfir ánægður aftur á markið, lokar svo forritinu og loggar sig út. Opinn ki: áhugi, ákafi
Einbeiting: 1
Samskipti: 5
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk:  
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
Fylgist með mörgum í einu, lætur gleði og sorg í ljós, skemmtir sér vel.
tskringar kun fyrir einbeitni:
Fylgist með sessunaut, lítur á mig, brosir. Heldur áfram í leiknum, en fylgist líka með sessunaut.
tskringar kun fyrir samskiptum:
fylgist líka með því sem næstu sessunautar eru að gera, gefur þeim leiðbeiningar og heldur svo áfram, segir við mig „það er æðislega erfitt að skora“...Stendur upp til að skoða hjá þarnæstu sessunautum sem eru í sama leik, talar við þá um leikinn.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
gefur þeim leiðbeiningar... „ég veit hvernig á að skora!“
tskringar kun fyrir vihorfum: 
sönglar „jess, ég skoraði, skoraði, skoraði!“ og fagnar með vinstri handlegg...„liverpool.is, þetta er góður leikur.“..„Jóhó, þvílíkt mark! - mamma, sjáðu þetta mark!“ Smellir á Replay, horfir ánægður aftur á markið,
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 ?

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Til að velja hringitóna og spila leiki Sama - kannski ekki hringitóna og líka finna upplýsingar.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Allt – spila á leikjatölvu, horfi á sjónvarp, hlusta á útvarp, hlusta á geisladiska, tala í farsíma og sendi sms. Ég nota bara tölvu í skólanum, Explorer og Word, líka Publisher. Stundum hlusta ég á útvarp eða geisladiska. Ég fer ekki með símann í skólann.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  5
ea nnar tilteki: um 10.5 stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?