Lsing send inn: 22.3.2003 17:38:47
Nr. lsingar:
 289, Tmi sem athugun nr yfir:  14 mn.
Kyn: Kk., aldur: 10  (Aldursbil: 3. 10-12)

Staur: Heimili  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Þátttakendur voru tveir með athuganda í einu herbergi á heimili athuganda
Astur: Athugun fór fram á heimili annars af þeim sem var verið að skoða. Lítið var til truflunar (ekki var kveikt á útvarpi eða sjónvarpi) nema helst umferðarniður. Ekki var hægt að sjá að viðkomandi trufluðust eða misstu einbeitingu við umferðarhljóðin. Systkini eða aðrir voru ekki heldur að trufla. Skipulag var með þeim hætti að frændur mínir tveir komu í heimsókn með foreldrum og fengu það hlutverk að fara á netið og leita sér upplýsinga um formúlu 1 kappakstur. Viðbrögðin voru afar jákvæð og þeir báðir mjög fúsir til að leysa þetta verkefni, þó ég ætti að vera fyrir aftan og fylgjast með. Þegar vinnan hófst var rætt um hver ætti að stjórna músinni. Sá eldri fékk það hlutverk. Svo var hafist handan.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Internet Explorer, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 10 ára frændur mínir fengu það hlutverk að leita sér upplýsinga um formúlu 1. Þeir settust við tölvuna og hófu samræður um hver ætti að stjórna músinni. Frændi 1 segir: "ég ætla að stjórna". Frændi 2 segir: "nei, ég af því að ég veit hvar á að leita". Frændi 1: "Þú ert líka eldri, ég fæ þá að stjórna seinna". Frændi 2 ræsir tölvuna og þegar valgluggarnir eru komnir upp velur hann strax "Internet Explorer", notar vísi að fingrasetningu til að skrifa inn "formula1.is". Báðir halla sér fram að skjánum. Þeir frændur skoða síðuna og frændi 2 skrollar niður. "Ekki fara svona hratt" segir frændi 1. Frændi 2 hægir á. "Þessi síða er góð" segir Frændi 2. "Já" segir frændi 1. Frændi 2 smellir á tengla og skoðar innihald síðunnar. Þeir stoppa lengi við myndir af árekstri. Nota mikið fingur til að benda á það sem sést. Mikið er rætt um það sem fyrir augun ber. Frændi 1 segir svo "þetta er leiðinlegt, mig langar líka". Er orðinn óþolinmóður að fá að stjórna músinni. Frændi 2 segir: "allt í lagi, þú mátt smá stund en ég fæ músina til baka". Frændi 1 samþykkir skilmálana. Þeir skoða erlendar síður, aðallega myndir. Eftir um fjórtán mínútur spyr frændi 2 hvort þeir megi leika sér. Ég segi já. Frændi eitt slær þá inn með vísifingrum "leikur1.is". "Eigum við að spila saman" spyr frændi númer 1. "Já" segir númer tvö. Þeir sammælast um að leika leik sem er snjókastleikur. Dunda við hann dágóða stund og hlægja vel. Hafa greinilega spila þennan leik áður. Stoppa svo með skeifu á munn þegar ég segi nú eigi þeir að hætta. Vilja fá að koma aftur. Opinn ki:  
Einbeiting: 5
Samskipti: 6
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna:  

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Frændurnir unnu samviskusamlega samkvæmt fyrirmælum, höfðu einnig áhuga á því sem var verið að skoða. Báðir bílastrákar. Voru ekki að reyna að skoða aðrar síður og ræddu töluvert saman um það sem fyrir augu bar.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Höfðu báðir áhuga á viðfangsefninu og ræddu töluvert um myndir á vefnum. Skiptust á skoðunum um hver væri besti ökumaðurinn og hvað var að öðrum. Höfðu samt meiri áhuga á braki og brotum.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Báðir hafa aðgang að nettengdum tölvum heima hjá sér og hafa fengið að vera þar undir eftirliti. Einnig er kennsla í UT í þeirra grunnskólum góð. Eina sem var ábótavant var fingrasetningin. Hún var ekki góð hjá öðrum en ágæt hjá hinum.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Frændurnir voru mjög ánægðir (bros) við að komast í tölvuna og fá að láta ljós sitt skína. Þeir rökræddu einnig oft sín á milli og var nokkur hiti í þeirra samræðum sem gefur til kynna áhuga. Þeir þekktu einnig báðir um hvað málin snertust, t.d. hvernig íþróttin var uppbyggð og af hverju.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Öðrum vefsíðum sem fjalla um formúlu.
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
  

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Ég má fara í tölvuna á þriðjudögum og fimmtudögum. Annan daginn má ég fara á netið. Þá fer ég oftast í leiki en skoða líka pokemon síður. Stundum notum við netið en ekki oft. Við eigum einn tíma á viku og þá fer kennarinn með okkur í stærðfræðiforrit. Svo er frjálst.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Bara til að leika mér og horfa á sjónvarpið. Ég á Gameboy color og spila stundum í honum svo á ég geislaspilara. Svo horfi ég á sjónvarpið ef eitthvað skemmtilegt er í því. Ekki mikið, stundum er video hjá kennaranum. Það eru næstum alltaf einhverjar bíómyndir. Oftast gamlar og leiðinlegar stelpumyndir.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  4
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?