Lsing send inn: 8.4.2002 16:33:28
Nr. lsingar:
 105, Tmi sem athugun nr yfir:  15 mn.
Kyn: Kk., aldur: 14  (Aldursbil: 4. 13-15)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir: Bekkjarfélagar, 9 talsins.
Astur: Seinni kennslustund af tveim, hefs að loknum frímínútum.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Netið, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Kemur síðastur inn í tölvustofuna (e.t.v. vegna athugunarinnar). Sest hægt í stólinn fyrir framan tölvuna sína, lagar derhúfuna á höfðinu, lítur yfir bekkinn og brosir til mín. Strýkur vinstra lærið á sér um leið og hann tekur músina með þeirri hægri. Smellir á Internet Explorer merkið og horfir á skjá sessunautar meðan forritið er að opnast. Smellir í url-raufina og skrifar www.leit.is, án þess að líta upp. Lítur upp og les það sem hann hefur skrifað og smellir svo á "return" takkann. Þegar Leit.is-síðan opnast smellir hann í valpunkt merktan "leit á öllu Netinu". Þá opnast nokkrar leitarvélar og hann velur Google. Slær inn leitarorðið "motorbike" og slær af öryggi á "return" takkann án þess að lesa leitarorðið. Lítur á skjá næsta manns. Þegar árangur leitarinnar kemur í ljós smellir hann á strax á valmöguleikann "myndir" í leitarforritinu. Kallar til félaga síns, sem situr fjarri honum, biður hann að koma til að sjá mynd af flottu mótorhjóli. Beygir sig að sessunaut sínum meðan hann bíður til að fylgjast með tölvuleik hans. Félaginn kemur og þeir skoða saman hjólið og dást að því. Smellir á eina myndanna. Útlendur vefur, sem er í smíðum, opnast. Hann fer til baka á Google með því að smella á "back" örina. Bregst við hljóði sessunautar með því að halla sér að honum og horfa á skjá hans. Þeir hlægja að óförunum í tölvuleiknum. Slær inn í url-rásina "yamaha-motors.com". Lagar húfuna meðan hann bíður og horfir á skjá sessunautar. Snýr sér að sínum skjá með hægri hönd á mús en þá vinstri undir höku. Dæsir. "Sjáðu þessa sleða" segir hann við sessunautinn sem svarar með orðunum "nuuyy-maður". "Þessi er eins og mótorhjól í laginu", segir hann hugfanginn. Smellir á link yfir á myndskeið og bíður hreyfingarlaus meðan videósýningarforritið opnast og myndskeiðið hleðst inn. (Hann hefur augljóslega gert þetta áður.) Skotrar augum á sessunaut. Smellir á "play" á videósýningarforritinu. Lagar heyrnartólin á eyrunum til að heyra betur hljóðið með myndskeiðinu. Tekur báðum höndum um heyrnartólin og þrýstir þeim að eyrunum. Þegar myndskeiðinu lýkur tekur hann af sé heyrnartólin og kallar á félaga sinn (þann sama og áður) og segir honum að koma til að hjá "geðveikt flottan sleða". Sá kemur, tekur heyrnartólin og setur á sig. Okkar maður fylgist með til skiptis svipbrigðum félagans og framvindu myndskeiðsins. Brosir. Lítur á tölvuleikinn í næstu tölvu og segir hraðmæltur: "ýttu á bremsuna". Myndskeiði lýkur, félaginn fer og okkar maður fer aftur á Google leitarsíðuna og biður á ný um myndir af mótorhjólum. Kennari rýfur frjálsa tímann með því að skikka alla til að fara inn á tiltekna slóð á vefnum og kynna sér upplýsingar þar. Opinn ki:  
Einbeiting: 2
Samskipti: 5
Netsamskipti:  
Reynsla: +
Vihorf: +
Nm-ekk:  
Nm-frni:  
Nm-vihorf:  
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Bregst við hljóði sessunautar með því að halla sér að honum og horfa á skjá hans. Þeir hlægja að óförunum í tölvuleiknum.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Kallar til félaga síns, sem situr fjarri honum, biður hann að koma til að sjá mynd af flottu mótorhjóli. Beygir sig að sessunaut sínum meðan hann bíður til að fylgjast með tölvuleik hans. Lítur á tölvuleikinn í næstu tölvu og segir hraðmæltur: "ýttu á bremsuna".
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Þegar Leit.is-síðan opnast smellir hann í valpunkt merktan "leit á öllu Netinu". þá opnast nokkrar leitarvélar og hann velur Google. Slær inn leitarorðið "motorbike" og slær af öryggi á "return" takkann án þess að lesa leitarorðið. Þegar árangur leitarinnar kemur í ljós smellir hann á strax á valmöguleikann "myndir" í leitarforritinu.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Okkar maður fylgist með til skiptis svipbrigðum félagans og framvindu myndskeiðsins. Brosir. "Þessi er eins og mótorhjól í laginu", segir hann hugfanginn.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
  
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
 
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 Hann er að sinna áhugamálum sínum.

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Ég skoða mótorhjól og bíla og svoleiðis drasl. Ég vinn verkefni og svoleiðis og það sama og ég geri heima.
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Ég nota sjónvarp en ekki mikið tölvuleiki eða síma eða svoleiðis. Bara tölvur.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um   stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?