Lsing send inn: 7.4.2002 13:10:56
Nr. lsingar:
 100, Tmi sem athugun nr yfir:  17 mn.
Kyn: Kk., aldur: 11  (Aldursbil: 3. 10-12)

Staur: Skóli  Staur ef annar en heimili:  
Vistaddir:  
Astur: Umhverfið er tölvustofa með 24 tölvum þar sem sex tölvur eru í fjórum röðum. U.þ.b. 15 nemendur í 2. bekk eru að vinna í stofunni að verkefni á vegum umsjónakennara síns. Nemandi kemur sér fyrir í öftustu röð þar sem enginn annar nemandi er nema hinn sem tekur þátt í rannsókninni en þeir vinna hvor fyrir sig. Nemanda er sagt frá í hverju verkefnið felst. Hann á að fara á Netið og finna tvær myndir af köttum og afrita þær á wordblað (nemandi hefur unnið svipað verkefni áður)seinna á hann að nota blaðið til þess að skrifa um kettina en það er ekki í þessum tíma. Þegar nemandi hefur lokið verkinu má hann nota netið frjálst. Nemendur eru mjög jákvæðir gagnvart verkefninu og telja að þeir séu nokkuð heppnir að hafa verið valdir úr og mega vera í tölvuverinu.

Forritaflokkur: N-uppl Forrit: Microsoft Internet Explorer og Word, Fjldi forrita:  
Fjldi vefja:   Fjldi vefsna: 
Vefir:
 

Lsing Kar - sj lsingar hr
 Nemandi sest og spyr hort hann eigi að vista fær svör. Hann hefur aðra hendi í kjöltu sér en hreyfir músina með hinni og rýnir fast á skjáinn og smellir stax á netið. Hann finnur fljótt leit.is og skrifar leitarorðið kettir. Á meðan á þessu stendur horfir hann annað veifið til sessunautar síns eins og til þess að sannfærast um að rétt sé gert. Hann er tiltölulega fljótur að finna kattasíðu og eyðir ekki löngum tíma til þess að finna kattamyndir sem hann yfirfærir á wordblað. Þegar hann fær að fara frjálst á Netið fer hann á vefslóðir sem áður hefur verið farið í og segir ,,cool" þegar hann finnur síðu sem er um póstföng o.fl. og heitir tony.hawk. Horfir á sessunaut sinn og spyr: Hvar er þessi leikur? þegar sessunautur hans er í boltaleik´. Finnur fljótlega leikinn. Sér að félagi hans er kominn inn á bílasíðu og spyr hann hvar sú síða sé. Virðist samt ekki átta sig á því og fer inn á leit.is og slær inn leitarorðinu bílar. Leitar en á í erfiðleikum með að finna síður. Tekst að lokum og finnur síðu sem sessunautur hans spyr hann um hvernig hann hafi fundið. Nemandi hefur örugga stjórn á músinni og hreyfir hana með stuttum hreyfingum. Opinn ki:  
Einbeiting: 2
Samskipti: 4
Netsamskipti:  
Reynsla: 0
Vihorf: +
Nm-ekk: Þekking
Nm-frni: Færni
Nm-vihorf:  
Nm-anna: Annað

tskringar opinni kun:
 
tskringar kun fyrir einbeitni:
Nemandi horfir oft til sessunautar síns.
tskringar kun fyrir samskiptum:
Nemandi leitar til sessunautar síns talsvert oft eftir stuðningi og upplýsingum.
tskringar kun fyrir netsamskiptum:
 
tskringar kun fyrir reynslu:
Það er erfitt að segja til um hvort óöryggi stafi af kunnáttu- eða reynsluleysi eða einhverju öðru.
tskringar kun fyrir vihorfum: 
Það er ekki hægt að sjá neitt sem segir til um neikvæð viðhorf. Frekar hægt að sjá að áhugi sé fyrir hendi.
tskringar kun fyrir nmi - ekking s a aukast:
 Þjálfa sig á að leita á Netinu og safna upplýisingum (myndum).
tskringar kun fyrir nmi - frni s a aukast:
Nemandi leitar til sessunautar síns og fær þá stuðning.
tskringar kun fyrir nmi - vihorf su a breytast:
 
tskringar kun fyrir nmi - af rum toga:
 Treysti mér ekki til að segja til um það

Aferir sem vikomandi beitti til a nlgast upplsingar/lra/vera ls umhverfi ef hann var vefnum?

J (=1) Afer
  Slr inn slir (skv. minni) me rangri.
  Slr inn slir (skv. minni) n rangurs (kemst ekki ann sta sem tla var og/ea fr villumeldingar).
  Notar leitarvlar me "gum"/okkalegum rangri (a eigin mati).
  Notar leitarvlar me "slmum" rangri (a eigin mati, finnur ekkert ea nothft efni).
  Smellir milli vefja til a finna upplsingar/efni (t.d. t fr tenglasu).
  Smellir innan vefs til a finna upplsingar/efni eim vef.
  Hermir eftir nsta flaga/manni til a nlgast efni/upplsingar.
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr asto (sem kemur a e-u gagni).
  Biur um leibeiningar fr flaga/flgum og fr ekki asto (ea asto kemur a engu gagni).
  Ntir mguleika vafra/vefskoara- opnunarsu (smellir t fr henni)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - felliglugga (me adressum/URL) (velur aan fyrri sur)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - bkamerki (favorites/bookmarks)
  Ntir mguleika vafra/vefskoara - yfirlit yfir fyrri heimsknir ann dag/viku(r)... (history)
  Notar arar aferir til a finna efni vefnum/vera ls umhverfi - hvaa:  

Smvital

Notkun Nets utan skla Notkun Nets skla
Nemandi segist ekki nota Netið mjög oft utan skóla. Hann segir að faðir sinn eigi ferðatölvu sem sé oft biluð og það sé eina tölvan á heimilinu.Hann fer ekki til annarra til að komast á Netið. Nemandi segir: "Ég geri það sem ég á að gera, sæki myndir og skrifa texta".
tlaur tmi sem fer Netnotkun innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  2
ea nnar tilteki: um 30 mín stundir viku
Notkun annarrar tkni og mila utan skla Notkun annarrar tkni og mila skla
Nemandi segir: " Ég fer næstum aldrei í tölvu heima en þegar ég geri það fer ég í leiki. Ég fer bara í "gameboy" þegar batteríin eru í lagi. Ég horfi nokkuð oft á sjónvarp og yfirleitt á hverjum degi og þá horfi ég á myndbönd ef það er ekkert skemmtilegt í sjónvarpinu. Ég hlusta talsvert á tónlist í útvarpi yfirleitt daglega en á ekki gsm en fer stundum í snake (leikur í farsímum). Nemandi segist stundum fá að fara frjálst í tölvuna sem er í stofunni en sárasjaldan sé horft á sjónvarp í stofunni og þá horfa á fræðslumyndir. Stundum í leiktímum er hlustað á geisladiska. Nemandi fer eina kennslustund í viku í tölvuver og er þá stundum á netinu að vinna að ákveðnum verkefnum eða læra á önnur forrit.
tlaur tmi sem fer ara tkninotkun  innan ea utan skla (1-Enga; 2-Minna en 2; 3 - 2-5;  4- 6-9; 5 -10 ea meira):  3
ea nnar tilteki: um 2 stundir viku

Heldur ti/ea tt r eigin heimasu?     (1=Nei; 2= J, bloggsu(m); 3= J, ekki bloggsu(m)
Ef j, hvernig notar hana, er eitthva srstakt (t.d. ema ea emu) sem leggur herslu (s.s. upplsingar tengslum vi ig og n hugaml).., hversu miki notar suna..., og hversu lengi hefur veri me hana? 

 

Fylgist me bloggsum annarra?   (1= Nei; 2= J, eins ea rfrra (1-4); 3= J, margra (5 ea fleiri))

Spjallar Netinu?   (1= Nei ekkert; 2=J, stku sinnum; 3= J, mjg oft (daglega ea v sem nst))
Ef j, hvaa spjallforrit (eitt ea fleiri notar s.s. MSN, Skype,...)?  
 
Ef j, hva eru margir sem tt reglulegum samskipum vi?   ( 1=1-5; 2= 6-10; 3=11-15; 4= 16-20; 5=Fleiri en 20).
Ef j, hverjir eru a helst?  (vinir, fjlskylda/frndflk, ath.ekki nafngreina)

 

ekkir Wikivefi (s.s. wikipedia, wikimedia,..)   (1= Nei; 2= J, g hef stt upplsingar Wiki; 3= J og g hef sjlf(ur) sett inn efni Wikivef.)

ttu netsamskiptum vi kvena hpa sem hefur ekki samskipti vi nema Netinu s.s. (leikja-/tmstunda-/hugahpa) um eitthva kvei (s.s.  tnlist, rttir, netleiki, forritun ..)?
  (1=Nei; J, stundum; 3= J, oft)

Ef j, hvernig hpar - hvernig samskipti - lrir eitthva af rum/grir og/ea fr hjlp/hjlpar...

 

Er eitthva sem er gott vi a nota Neti - ef j hva finnst r best (helstu kostir)?

 

Er eitthva sem er slmt vi a nota neti-ef j - hva helst (helstu vandaml)?